แสงเทียน
นางสาว เกตนุต เกตนุต สะดือจุ่น

บันทึกความทรงจำ


นักศึกษาฝึกงาน

วันนี้ได้ไปนิเทศนักศึกษา ที่ได้ออกไปฝึกงาน ซึ่งเป็นประจำทุกปีที่เราจะต้องออกไปนิเทศ แต่ละที่ก็แตกต่างกัน ไป อย่างเทอมที่แล้วได้ไปที่โรงพยาบาลจิตเวช ก็ได้เจออุปสรรคของนักศึกษาที่ได้ไปฝึกงาน คือ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานห้องเดียวกับนักศึกษาฝึกงานได้มีพฤติกรรม อย่างนึงคือ การพูดที่ค่อนข้างหยาบและการแสดงออกในการพูดด้วยการชี้หน้า ซึ่งทำให้นักศึกษาค่อนข้างเครียดและกังวล ก็ได้ไปพูดคุยกับผอ.ฝ่ายบริหาร ก็ได้รับการดูแลอย่างดี เมื่อผู้บริหารทราบเรื่องและก็ทำการแก้ไขปัญได้อย่างเร่งด่วนเพราะผู้บริหารได้เล็งเห็นถึงปัญหา ต่อการทำงานขององค์กรแม้แต่จะเป็นแค่นักศึกษาฝึกงาน อย่างไรก็ดี อุปสรรคเกิดขึ้นกับนักศึกษาเราได้ทุกที่ และวันนี้ วันที่ 27 พย. 50 ได้ไปอีกที่ คือศูนย์คอมพิวเตอร์ ม.ทักษิณ ก็ได้ไปนิเทศ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และก็พี่เลี้ยงของนักศึกษา ได้มีการคอมเม้น ให้คำปรึกษาที่ดี เป็นกันเองกันนักศึกษา สอนงานให้ได้ปฏิบัติงานจริงอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ดูมีคุณค่ามากขึ้น ก็เลยรู้สึกประทับใจว่า ในโลกนี้ไม่มีอะไรเลวร้ายไปซะหมดทุกเรื่อง

คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษาฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 149839เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2007 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับคุณแสงเทียน ก็เป็นที่น่ายินดีสำหรับนักศึกษาที่ได้รับการเอาใจใส่จากหน่วยงาน ซึ่งบางแห่งก็เคยได้ยินมาว่าสร้างความกดดันให้นักศึกษา แต่ก็เป็นประสบการณ์เพื่อที่จะได้สร้างภูมิคุ้มกันให้กับพวกเขาในการที่จะออกไปสู่ชีวิตการทำงานอย่างแท้จริง

อาจารย์มืออาชีพจริงๆค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง Drenm ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมชม ว่างๆ ก็มาเยี่ยมกันอีกนะคะ

แล้วตอนนี้ นักศึกษาทุกคนที่ไปฝึกงาน (ที่อยู่ในความดูแลของพี่) ก็โอเค และไม่มีปัญหาอะไรแล้วใช่มั้ยคะ ว่าแต่...นักศึกษามีอะไรก็ปรึกษาพี่ซึ่งเป็นผู้ดูแลก็ดีนะคะ เพราะถ้ามีปัญหาอะไรก็จะได้แก้ปัญหาได้ทันที ดีกว่าปล่อยเอาไว้นานๆเนอะ

สวัสดีค่ะ คุณ pammy

ต้องขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมชม blog นี้ ตอนนี้เด็กที่มีปัญหาที่เล่าให้ฟังนั้นก็แก้ปัญหากันเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ก็ผู้บริหารได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาและ ผู้บริหารเขาสนใจและใส่ใจไม่ได้ทอดทิ้งก็เข้ามาดูแลและจัดการอย่างเต็มที่โดยได้ย้ายคนที่มีปัญหาออกจากที่ตรงนั้นไปและนักศึกษาต่อมาก็ได้อยู่กันอย่างปกติ แล้วค่ะ และทางเราก็ได้ดูแลอย่างไกล้ชิดถึงปัญหาต่างๆ จ๊ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท