วันที่ทุกคนมีรอยยิ้ม


มอบเงินช่วยชาวบ้าน ที่ถูกน้ำป่าไหลท่วมหมู่บ้าน เป็ดไก่ ลอยหายไปกับน้ำที่ไหลแรง

วันนี้นัดหมายชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเมื่อวันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๐ ที่ผ่านมามีเสียหายหลายหมู่บ้าน เราก็ดำเนินการตามระเบียบของราชการจนมาถึงวันนี้จังหวัดเบิกเงินมาให้เรามามอบให้ชาวบ้านที่ได้ลงทะเบียนแจ้งความเสียหาย เป็นการมารับเงินทุกคนจึงตั้งใจมาก่อน ผิดกับนัดอบรมนะ ทุกคนมีรอยยิ้ม  รอคอยการเรียกขานจากเราอย่างใจเย็น ทั้งที่วันนี้เป็นที่ต้องเก็บเกี่ยวข้าวเราใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็แจกเรียบร้อย ๒ หมู่บ้าน ภาคบ่ายไปอีก ๓ หมู่บ้าน จนป่านนี้ชาวบ้านคงจะลืมบรรยากาศที่ต้องรีบเก็บข้าวของขึ้นที่สูงตอนน้ำท่วม  ก่อนกลับยังชวนกันในกลุ่มว่า "ตอนเย็นๆ ล้างกายข้าจะไปลืมเรียกกันนะ" แหมหมออย่างเรานึกอยากไปล้างกายบ้าง  (ล้างกายข้าว เป็นสำนวนชาวบ้านที่หลังจากตีข้าวเก็บเข้ายุ้งแล้วก็จะมีฉลองกันเล็กๆ พอหายเหนื่อย ) เราดีใจที่ได้ช่วยชาวบ้านเราก็ยิ้มทั้งวัน

คำสำคัญ (Tags): #เป็ด ไก่
หมายเลขบันทึก: 149377เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2007 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

  • แวะมาอ่าน และยินดีด้วยคนครับ ;)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท