เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับคู่รัก


คู่รัก
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะว่าเคล็ดลับดีๆ ทั้ง 7 ประการที่คุณสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก
  1.  อย่าละเลยการสัมผัสซึ่งกันและกัน ต่อให้คุณจะคุ้นเคย หรือใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานานแค่ไหนแล้วก็ตาม เพราะการสัมผัสเป็นการแสดงออกซึ่งความรัก และความห่วงใยได้ดีที่สุด
  2.  ดูแลปรับปรุงตัวเองให้ดูดี สดชื่นอยู่เสมอโดยเฉพาะคุณผู้หญิง ถ้าแก้ไขเรื่องหุ่นไม่ได้ ให้ใช้การแต่งตัวเข้าช่วยค่ะ อย่าลืมนะคะว่า ยังไงเสียคุณผู้ชายทั้งหลายก็ชอบดูของสวยงามอยู่เสมอ
  3.  พยายามหาโอกาสระลึกความรักสมัยวันวานยังหวานอยู่ด้วยกันบ้าง เช่น ไปทานข้าวร้านเดิมที่เคยสวีทกัน หรือเอารูปวันแต่งงาน หรือรูปที่เคยไปเที่ยวกันมานั่งดูด้วยกัน เพื่อกระตุ้นความชื่นใจ และมีชีวิตชีวาแบบเดิมๆ คืนมา
  4.  สำหรับคุณผู้หญิง ให้รู้จักเก็บมารยาน่ารักเก่าๆ สมัยที่คบกันใหม่ๆมาใช้บ้างเป็นบางโอกาส เช่นสายตาเอียงอายเล็กๆ น้อยๆ  อย่าให้ความเคยชินของการอยู่ด้วยกันนานๆ ทำให้คุณปฏิบัติตัวกับเขาแย่ลง เวลาจะพูดหรือแสดงออกอะไร ให้ลองคิดอยู่เสมอว่า ถ้าเป็นตอนรักกันใหม่ๆ คุณจะพูด หรือทำแบบนี้หรือเปล่า
  5.  คำพูด เป็นการกระทำที่สามารถ สร้าง และ ทำลาย บรรยากาศได้พร้อมๆ กัน ความรู้สึกดีๆ อาจหายไปเพราะคำพูดเพียงประโยคเดียว เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะรัก หรืออยู่ด้วยกันมานานแค่ไหน ให้พูดจากันแบบไพเราะเสนาะหูไว้ก่อน
  6.  อย่าเผลอให้เวลากับสิ่งต่างๆ รอบตัวมากเกินไป เช่น เรื่องงาน เพื่อนฝูง หรือแม้กระทั่งครอบครัวของคุณเอง ลองสำรวจตัวเองด้วยใจเป็นกลางซักนิดนะคะว่าคุณทั้งคู่ต่างดูแลกันและกันได้ดีเพียงพอหรือยัง 
  7.   อย่ารอ และ อย่าคาดหวัง การกระทำบางอย่างจากฝ่ายตรงข้าม เพราะทั้งสองสิ่งจะทำให้เกิดกำแพงระหว่างคุณโดยไม่รู้ตัว ลองลดทิฐิเดินเข้าหาอีกฝ่ายก่อน หรือทำสิ่งดีๆ ให้เขาก่อนบ้าง อย่าลืมนะคะว่าคุณทั้งสองเริ่มต้นมาจากคำว่ารักพร้อมๆ กัน เพราะฉะนั้นอย่าให้ทิฐิมาเป็นตัวทำลายความรู้สึกที่ดีระหว่างคุณทั้งคู่
คำสำคัญ (Tags): #good nurse
หมายเลขบันทึก: 149316เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2007 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท