บทบาทผู้ปกครอง


ผู้ปกครอง
จาก พรบ.การศึกษาแห่งชาติ มีการกำหนดผู้ที่เกี่ยวข้องกับการให้การศึกษาไว้หลายลักษณะ ท่านคิดว่าควรทีีจะมี่การกำหนดภาระหน้าที่ของผู้ปกครอง ในการที่จะเกี่ยวข้องกับการวางกรอบและควบคุมให้ผู้เรียน ทำตามกรอบการเรียนการสอนที่โรงเรียนกำหนดไว้ และ กำหนดลักษณะความสัมพันธ์ให้แน่ชัด เพราะนึกถึงกรณีครูผู้ปกครองที่โรงเรียนสารวิทยา แถวบางเขน ถ้าฟังมาไม่ผิดนะครับ ประมาณว่า ผู้เรียนทะเลาะกัน แล้วผู้ปกครองของผู้เรียนคู่กรณีมาอาละวาดกับผู้เรียนคู่กรณ๊ีอีกคนหนึ่ง พอมีครูไปห้ามปรามกลับโดนข้อหาหมิ่ินประมาท อะไรทำนองนี้แหละครับ
คำสำคัญ (Tags): #ผู้ปกครอง
หมายเลขบันทึก: 149107เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2007 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอแสดงความคิดเห็นในฐานะ"คนวงใน" รั้วโรงเรียนนะค่ะ...เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ..บทบาทภาระพ่อแม่ไม่ควรหมดแค่หน้าประตูโรงเรียน...อยากให้พ่อแม่เข้ามามีบทบาท และประสานสัมพันธ์กับครูในหลายๆ ด้านทั้งด้านการปกครอง ด้านวิชาการ และด้านความสัมพันธ์ชุมชน  ตอนนี้ทุกโรงเรียนก็มีคณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการผู้ปกครองเครือข่าย  บางโรงเรียนก็จัดกิจกรรมสานความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียน และครอบครัวเรียบร้อยแล้ว...ที่น่าห่วงคือบางครอบครัวเลี้ยงลูกแบบพ่อแม่รังแกฉัน....ลูกของข้าใครอย่าแตะ..แต่ในขณะบางครอบครัวโทรศัพท์มาสอบถามคุณครูเป็นระยะ...ส่งข่าวอย่างญาติมิตร ....จองคิวคุณครูให้ไปเยี่ยมบ้าน....แล้วจะแวะมาคุยเพิ่มเติมอีกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท