ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : ฉันอยากให้เธอมาเห็น


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

ฉันอยากให้เธอมาเห็น

 

ดาวขีดเส้นฟ้าเป็นทางยาว

แล้วหล่นหายกลางทะเล

หลังฝนพรำสาย

ในวันที่ฉันแบกความทุกข์เศร้า

และหัวใจที่แตกร้าวมาเยี่ยมทะเล

   

คุณจะเห็นหรือเปล่า

ดาวที่ถูกทอดทิ้งดวงนั้น

มันช่างดูเศร้าสร้อยและน่าสงสาร

เพื่อนที่นอนอยู่ข้างๆบนหาดทรายกว้างด้วยกัน

บอกว่าฉันโง่ที่ร้องไห้  ให้กับดวงดาว

แต่เพื่อนไม่รู้หรอกว่า

แท้ที่จริง   ฉันกำลังร้องไห้ให้ตัวเอง

    

ฉันอยากให้คุณมาเห็น

วันที่ฉันคิดถึงคุณอย่างเหลือเกิน

ฉันรื้อจดหมายเก่าๆออกมาอ่านซ้ำไป ซ้ำมา

หยิบรูปของคุณที่อยู่บนหัวเตียงขึ้นมากอดไว้

น้ำตาไหลรินช้าๆ

   

ฉันอยากให้คุณมาเห็น

ขณะที่ฉันกำลังยิ้มให้กับดอกไม้แห้ง

ที่ร่วงลงมาจากซองจดหมาย

เวลาที่ฉันหยิบการ์ดใบหอม

ขึ้นมาดมจนนับครั้งไม่ถ้วน

ฉันอยากให้คุณมาเห็น

เวลาที่ฉันเป็นเด็กขี้แย

ไม่ยอมกินข้าวกินปลา  เก็บตัวเงียบในห้อง

ไม่พูดจากับใครเหมือนเด็กขี้งอน

เมื่อรู้สึกว่าคุณหายไปและกำลังทอดทิ้งฉัน

  

ฉันอยากให้คุณมาเห็น

ว่าใครคนหนึ่ง...

กำลังเป็นไข้และบาดเจ็บหนัก

เพราะคิดถึงคุณ

ตั้งแต่วันที่คุณจากไป

ใครคนนั้นก็เป็นเหมือนดาวดวงนั้น

ที่แตกสลายคล้ายๆกัน

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด 

หมายเลขบันทึก: 148651เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2007 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอบคุณครับ
  • เศร้าๆอ่ะ

รักแท้คือการไม่ทำร้ายคนที่เรารัก

หรือคนรักของคนที่เรารัก

หากทำไม่ได้ ก็ไม่ควรโอดคร่ำครวญ

ร้องขอความเห็นใจจากคนอื่น

ทำหน้าซื่อเรียกความสงสาร 

เฝ้าถามหาว่ารักแท้คืออะไร

Rata+Of

  • ขอบคุณมานะคะพี่ปุ๊กที่แวะมาทักทายกันและ ไม่มีรูป 2. Guest  ทำให้ได้รู้ว่าที่ทุกเหตุการณ์ที่ผ่านมาและกำลังเกิดขึ้นอยู่เป็นฝีมือใครที่ก่อกวนปั่นป่วนครูอ๋ออยู่

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท