เสียงตามสาย 5 นาทีกับ พี่หมู - บทความประทับใจและความทรงจำที่ดีงาม


วันนี้ ช่วงก่อนเที่ยงวัน  พี่หมูโทรมาทักทายนายบอนเป็นครั้งแรกในชีวิต กับสำเนียงภาษาอีสานในแบบที่คุ้นหู
สำเนียงภาษาแบบมุกดาหาร  เอ๊ะ สำเนียงแบบคนทางนครพนมมากกว่า..

 

เริ่มตั้งแต่นาทีแรก ที่พี่หมูพูดถึงความประทับใจจากจุดเริ่มต้นแห่งแรงบันดาลใจ สู่จุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ จนถึงวันนี ที่รอบรู้หลายเรื่อง ข้อความเก่าๆ บันทึกเก่าๆที่นายบอนเขีนนถึงพี่หมู เธอยังซาบซึ้งประทับใจ และเป็นแรงพลังในการขับเคลื่อนครั้งสำคัญ และเป็นส่วนหนึ่งในการที่ทำให้พี่หมู ก้าวเดินออกไปพบกับกัลยาณมิตรที่ดีหลายท่านจาก gotoknow!!!

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่หมูเดินทางกลับมาเรื่องภาระกิจหลายอย่างที่บ้าน .. มุกดาหาร และร่วมงาน เฮฮาศาสตร์ช่วงเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา เธอยังกล่าวว่า เสียดายที่นายบอนไม่ได้มาร่วมด้วย ยังคุยกับ คุณมะเดี่ยว และ อ.พนัสว่า ถ้ามาร่วม คงจะม่วนซื่นโฮแซว ครบรสพร้อมหน้าพร้อมตา

วันนี้ ยังไม่มีโอกาสได้พบเจอหน้า แต่วันหน้า พี่หมูบอกว่า  คงจะต้องหาโอกาสมาพบเจอนายบอนให้ได้
เพราะถือว่า นายบอนเป็นคนแรกๆที่เขียนข้อความสร้างแรงบันดาลใจหลายอย่าง

และที่สำคัญอีกส่วนหนึ่ง ภาคภูมิใจที่ลูกอีสานหลายคนในปัจจุบันนี้  มีมิติทางความคิดที่ลุ่มลึก ลึกซึ้ง ต่างจากคนยุคก่อน ที่ต้องพยายามเรียนรู้ ไล่ตามให้ทัน....

พี่หมูอยากที่จะมอบเสื้อ Km ที่เธอไปร่วมงานกับชาว gotoknow ที่เชียงใหม่ เมื่อเดือนก่อน แต่ไม่มีโอกาสได้มอบให้นายบอนเสียที วันนี้เลยโทรมาแจ้งว่า ได้จัดส่งเสื้อมาให้นายบอนทางไปรษณีย์แล้ว หากเสื้อตัวเล็กไปก็จะให้คุณหนูนิดใส่แทนก็ได้นะคะ

ด้วยความระลึกถึงและค่อยพูดคุยติดต่อกันในโอกาสต่อๆไป
บล็อก พี่หมู http://gotoknow.org/blog/moowan




 

หมายเลขบันทึก: 148172เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณบอนค่ะ

อย่างไรก็อยากเอ่ยคำว่า"ขอบคุณอย่างที่สุด"นะค่ะ ขอบคุณคุณบอนสำหรับความเป็นกัลยาณมิตร หลายสิ่ง หลายอย่างที่ก่อเกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลทั้งนั้น พี่จะทำหน้าที่ของพี่อย่างสุดหัวใจคะ

(ขอแก้คำผิดนะค่ะ พนัส หรือ อ.แผ่นดิน ไม่ใช่ธวัช)

ขอบคุณสำหรับเสื้อเช่นกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท