กิตติกานต์ 66


จัดทำแผนผังโครงสร้างพนักงานการประปารังสิต 1

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2549  วันนี้ผมมาฝึกงานที่การประปาส่วนภูมิภาค  เวลา 12.00 น ครับ   เพราะว่าเมื่อวานผมได้นำไพล์ภาพจากกล้องดิจิตอล (XD CARD) โหลดลงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว   แต่ว่ายังไม่ได้ใส่ชื่อให้ตรงกับภาพ   เพราะว่ามีภาพพนักงานทั้งหมด 66 ภาพด้วยกัน เลยต้องใช้เวลานานหน่อยที่จะต้องเรียงรายชื่อให้ครบทุกคน

     ผมนั่งเรียงรายชื่อพนักงาน อยู่ที่บ้านในตอนเช้าปรากฏว่า  บางคนมีรายชื่อที่กระโดด สลับไปสลับมา  เลยต้องใช้เวลานานสักหน่อยกว่าจเสร็จ   แต่ผมได้โทรไปบอกพี่เบิร์ดหัวหน้างานผลิตสื่อในตอนเช้าแล้วครับ   พี่เบิร์ดบอกว่าถ้าเรียงไม่ครบไม่เป็นไรแก้ไขโดยการปริ้นออกมาดูก่อน  แล้วค่อยส่งไปที่การประปารังสิตอีกครั้งหนึ่งให้เขาไปตรวจรายชื่อเอาเอง……

     จากนั้นพี่เบิร์ดให้ผมทำ  แผนผังโครงสร้างผู้บริหารการประปาสาขารังสิต  ในโปรแกรม Corel Draw 10   โดยพี่เบิร์ดทำให้ผมดูก่อนแล้วค่อยให้ผมทำต่อ  ในวันนี้ผมได้ทำรูปแบบของตารางก่อนอันดับแรก   จากนั้นได้กำหนดเส้นขอบเพื่อให้ได้ฝังตารางที่มีช่องว่างเอาไว้ใส่รูปบุคลากร โดยพี่เบิร์ดเป็นคนกำหนดเองโดยมี  ความกว้าง 1.755   ยาว 2.239 เซนติเมตร  จากนั้นผมได้จัดรูปแบบให้เท่ากันทุกด้าน   พอจัดได้แล้วพี่เบิร์ดได้เปลี่ยนสีเส้นขอบเป็นสีต่างๆ กัน   โดยแบ่งตามสายงานมีทั้งหมด 5 สายงานแทนด้วยสีต่างๆ กัน   เพื่อให้ง่ายต่อการมองเห็นจากนั้นได้ลองใส่ภาพบุคลาการสัก 2-3 ภาพลงไป  เพื่อเป็นการดูลักษณะแผนผังอย่างคร่าว ๆ

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วันนี้

1.ได้เรียนรู้การทำแผนผังโครงสร้างพนักงานด้วยโปรแกรม Corel Draw 10

2.กล้องดิจิตอลที่ตัวเก็บข้อมูลเป็น (XD CARD) ที่กล้องดิจิตอลบางรุ่นใช้  ถ้าเราโหลดข้อมูลลงสู่เครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้ (CARD-READER) ควรเลือก (CARD-READER) ที่สามารถอ่าน (XD CARD) หรืออ่านการ์ดรุ่นใหม่ ๆได้ เช่นการ์ด (CARD-READER) แบบ 32 in 1

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14766เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2006 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท