ความกดดัน ความเครียส ความรัก


ความรัก

บางครั้งความกดดันก็สร้างปัญหาให้กับหลายๆ คน  จนบางครั้งนึกเวทนาตัวเองเหลือเกิน  ทำไมต้องมาทำอะไรมากมาย  เราบ้าหรือเปล่า  และก็มองคนรอบข้างส่วนใหญ่  ทุกคนใช้ชีวิตต่างกัน  แต่ทำไมเราต้องทำอย่างนี้  มองจนเกิดความเครียส  สับสน  มึนงงกับชีวิตมาก  และแล้วก็เหมือนคำสุภาษิตไทยที่ว่าฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ           เมื่อเครียสทำให้คิดอะไรไปต่างๆ  นานา  จนงานที่คิดไว้ผ่านไปด้วยความกระท่อนกระแท่น  โดยได้กำลังใจจากเพื่อนๆ  ทุกคนที่ช่วยกันลุ้น    เมือเกิดปัญหามองเห็นหน้าเพื่อนๆ แล้วทำให้มีกำลังใจที่จะสู้กับทุกปัญหา  พี่ๆ ทุกคนให้ความรัก  เอาใจใส่  และก็ห่วงใย  ขนาดมีงาน สำคัญที่พวกพี่ๆต้องไปแต่เพราะงานน้องไม่เสร็จ พี่ๆ  ก็ช่วยกันจนเสร็จ  น้องๆ  ทั้งหลายก็ให้กำลังใจ  คอยลุ้นจนตัวโก่ง  เพื่อให้คนคนนี้ผ่านอุปสรรคให้ได้  และแล้วก็ผ่านไปได้จริงๆ  เพราะทุกคนให้ความรักซึ่งกันและกันมาตลอด  อยากบอกจริงๆ  ว่ารักเพื่อนทุกๆ คน            และขอบคุณทุกๆ คน จนไม่รู้จะบรรยายอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 147602เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ลองคิดแบบนี้ไหมค่ะ  ถ้าไม่มีปัญหาหรืออุปสรรค รอยหยักในสมองจะไม่ทำงาน  สมองจะฝ่อนะค่ะ สุดท้ายจะเป็นอัลไซเมอร์  มองปัญหาอุปสรรคเป็นความท้าทาย เราต้องเรียนรู้กับมันเราจะพัฒนาตัวเองค่ะ  ด้วยรัก  จากพี่จานแดง (Red-plate)

ขอบคุณครับจานแดง  ศิทย์ผู้น้องจารับไปปฎิบัติครับผม  อ้ออย่าลืม วันที่ 23  พ.ย 50 มีประชุมห้องสัมมนาสองนะครับ

gapomgapim

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท