กำลังใจ


อย่าโกรธนานเกินไป ความโกรธเป็นสิ่งที่หนักสุด ที่มนุษย์แบกไว้...

10 เรื่องดีดี

 เก็บมาฝากอยากให้อ่านกันนะคะ...มีความสุขในการทำงานค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 147600เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ตอนนี้หนูกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับความรักค่ะ

ถ้าเรารักใครสักคนแล้วเราจะต้องทำอย่างไรให้เขารักเราคนเดียวล่ะคะ   หนูไม่อยากให้เขานอกใจหนูค่ะ

ช่วยตอบด้วยนะคะหนูจะได้นำไปปฏิบัติ

ขอบคุณค่ะ

 

หนูได้อ่านข้อความ  10  เรื่องดี ๆ ของคุณพุทธรักษาแล้วรู้สึกดีมากเลยค่ะ  แต่หนูสงสัยว่าถ้าเกิดเราไม่สามารถลืมเรื่องในอดีตได้แล้วเราจะทำอย่างไรล่ะค่ะ

 

ข้อความโดนใจ ส่วนรูปภาพน่ารักดีครับ

สวัสดีค่ะ ลิลลี่

พี่ต้องขอโทษนะคะ พี่ไม่ชำนาญเรื่องการเป็นศิราณีเลยหละค่ะ...แต่ 

รัก เป็นเรื่องดีค่ะ  ยืนยัน

  • หากเรารู้จักรัก
  • ความรักไม่มีพิษภัย
  • แต่เราก็ไม่ควรไม่ยึดมั่นถือมั่นนะคะ
  • รักตัวเองดีกว่าค่ะ ถัดไปบุพการีของเรา พี่น้อง
  • พี่ว่า เราก็อย่าหวังมากซิคะ...เราก็จะไม่ผิดหวัง หรือว่าเราหวังน้อย ๆ เราก็จะผิดหวังน้อย จริงมั้ยคะ
  • ถ้าแนะนำไม่ถูกใจ ต้องขออภัยนะคะ เพราะพี่เราตัวเองมากกว่ารักคนอื่นจ๊ะ...อิอิอิ

 

สวัสดีค่ะ คนที่ถูกลืม

ขอบคุณนะคะที่คอมเม้น

เราทุกคนต่างก็มีอดีตด้วยกันทั้งนั้น อะไรที่มันผ่านมาแล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไปเถอะค่ะ

  • เก็บไว้ถือไว้มันหนักนะคะ
  • เรื่องดีก็เก็บไว้เป็นความภาคภูมิใจ
  • เรื่องไม่น่าจดจำ ก็ไม่ต้องไปจำหรอกค่ะ
  • สู้ ค่ะ

สว้สดีค่ะ โต

ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกัน

  • ยินดีกับคำติชม เพราะถือว่าเป็นกำลังใจค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ ทุกๆ คนที่มีความรัก ความรู้สึกดีๆ ที่ให้ใครสักคน  ความรู้สึกรัก และรู้สึกดี มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนไม่ได้สร้างกัน ง่าย ๆ และเกิดขึ้นง่ายๆ หากเกิดขึ้นได้ง่ายจนเกินไปเขาไม่ได้เรียกว่าความรัก แต่เป็นความฉาบฉวยและอยู่กับเราได้ไม่ได้นาน เพราะส่วนลึกไม่ได้มาจากก้นบึ้งของหัวใจ ที่จะอยู่ในความทรงจำของเราตราบนานเท่านาน หากคนใดมีความรัก ก็เก็บความรักไว้ไม่ใช่ความเอาชนะ แต่ปล่อยให้เป็นไปตามเวลา หากใช่ของเราก็คือใช่ และเวลาจะพิสูจน์ทั้งตัวเราและคนที่เรารักเองว่า มันคือสิ่งที่เขาเรียกว่า รัก

และอยากให้คนที่ถูกรักลองหันกลับมามองคนที่เอาใจใส่ดูแลเรา อย่างน้อยยามที่เราไม่มีใคร ก็มีเขาคนนึงที่คอยดูแลอยู่ และคนที่ไปรักเขาก็ต้องดูแลอย่างพอดีและเพียงพอ เหมาะสม ไม่ก้าวก่ายสิทธิของเขา แค่นี้จะได้รักที่สมบูรณ์แบบ

 

ขอบคุณคุณพุทธรักษาที่มีบล๊อกให้มีความสร้างสรรค์ จิตใจชุ่มชื่น

สวัสดีค่ะ น้องเล็ก

ขอบคุณค่ะ

  • ที่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมมา
  • จริงอย่างที่ว่าแหละค่ะ
  • แต่ บางครั้งหวังมาก ก็เสียใจมาก หวังน้อยก็เสียใจน้อย ไม่หวัง ก็ไม่เสียใจ เอาแต่พอ ๆ เหมาะ แล้วกันนะคะ
  • ขอให้เจอความสุข กับ ความรัก นะคะน้องเล็ก
ขอบคุณคุณพุทธรักษามากค่ะ สำหรับ คำอวยพร

สวัสดีค่ะคุณพุทธรักษา

  • ไม่ได้มาเยี่ยมเยียนหลายวัน ช่วงนี้ไม่มีอะไรอับเดทใหม่ อยากให้คุณพุทธรักษาหาอะไรใหม่มาดูกันอีก
เหนื่อย..แต่ก็ยินดี

แม้การได้รักใครสักคน

จะทำให้ชีวิตเราหนักขึ้น

แต่เราต่างเต็มใจและยินดีแบกรับเอาไว้

ถ้าบนความเหนื่อยล้ามีความชื่นใจที่คุ้มค่า

ดีกว่าอยู่อย่างเบาสบาย

แต่ไม่มีจุดหมายปลายทาง

เพราะความรัก...

ทำให้เราต่างแบกรับกันและกัน

จึงมีบ้างที่เราต่างก็อารมณ์เสีย

และเห็นอีกฝ่ายเป็นที่ระบายเพราะลืมตัว

จนคิดไปว่าถ้าไม่มีเขาชีวิตเราคงเบาลง

หลายครั้งในวันที่ฉันบอกตัวเองว่า..

ฉันเหนื่อยเหลือเกิน

อยากวางหัวใจของอีกคนไว้กลางทาง

แล้วเดินไปคนเดียวอย่างเห็นแก่ตัว

และ..ฉันเองก็รู้ว่า

อีกฝ่ายก็รู้สึกแบบนี้บ้างในบางวัน

แต่เราก็ไม่เคยทำแบบนั้นจริงๆ สักที

แม้บางก้าวที่เราเดินไปด้วยกัน

จะหลีกเลี่ยง ความทุกข์ ความท้อ

และความไม่แน่ใจไปไม่ได้

ทุกครั้งที่คิดจะวางเพราะความเหนื่อยล้า

แต่ไม่ใช่เพระว่าหมดรัก

ฉันจะคิดเสมอว่า...

"ถ้าต้องเดินไปคนเดียว

ฉันจะทนความหนาวเหน็บ

บนหนทางข้างหน้าได้หรือเปล่า

แล้วจะมีหัวใจ..ใคร..ในโลกนี้

ที่พอดี..กับชีวิต..เรา..เท่ากับ..เขา..

ขอบคุณเจ้าของเรื่องนี้ที่เผยแพร่ให้ได้รับความรู้สึกอีกรูปแบบนึง

สวัสดีค่ะ น้องเล็ก

  • พี่จะพยายามหามาลงไว้นะคะ
  • แต่บางทีก็เหนื่อย ๆ นะคะ
  • ก็เลยไม่ up date เท่าที่ควร
  • เอาเป็นว่าพี่ขอบคุณน้องเล็กนะคะที่แวะเข้ามาดูเรื่อย ๆ
  • ต่อไปจะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ

 

สวัสดีค่ะ kea_teach

  • ขอบคุณค่ะ
  • แบกไว้มากก็หนักมาก
  • หวังมาก ไม่ได้ดังหวังก็เสียใจมาก
  • เข้าใจธรรมชาติ และอยู่กับธรรมชาติให้ได้น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด
  • บางครั้งยิ่งไล่ มันก็ยิ่งหนีนะคะ แล้วเราก็เหนื่อย
  • นิ่ง เฉย ปล่อยวาง ทำให้ว่างซะบ้างก็ดีเหมือนกันนะคะ
  • ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำอยู่นะคะ

แหมนะ มี อย่า 9 ข้อ จง ข้อเดียว เอง อิอิ ก็ดีครับ ผมว่า ถ้าเรา นับ หรือ ทำ คิด พูด แต่เรื่องดีๆ  อีก 9 ข้อ คงจะ หายไปเอง ชีวิตน่าจะมีความสุขมากๆ แม้ว่าจะมีความลำบากบ้าง แต่ก้คุ้มค่าครับบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท