ชีวิตครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญกว่าที่คิด


มีให้เวลากับครอบครัวบ้างจะได้ไม่เสียใจในอนาคตลูก

ชีวิตครอบครัวของคนแตกต่างกัน อยู่อย่างไรจึงจะให้สมบูรณ์ที่สุด ในสภาวะจำเป็นที่แคกค่างกัน ความรักคงจะไม่ใช้อยู่ที่เงินทองอย่างเดียว อาจจะอยู่นบพื้นฐานของความเข้าใจกันดีที่ใจถึงใจกันมากกว่า ปัจจุบันคนหลายคนเลี่ยงลูกด้วยเงินทองอย่างเดียว ลูกต้องการสิ่งใดก็ย่อมได้ดังใจหวัง แต่แล้วก็ต้องพบกับความผิดหวังในอนาคนลูก เป็นเช่นนี้เพราะเหตุใด สังคมต้องหันหลังมามองกันบ้างนะ จึงจะแก้ปัยหาของเด็กได้ เพื่อจะได้เป็นกำลังของชาติ ที่ดีสืบไป ไครมีความคิดที่ดีมีประสบการณืที่ดีนำมาคิดเห็นให้คนอื่นได้คิดพิจารณา ในการเลี้ยงดูลูกให้สมหวังดังตั้งใจในสถานะการณ์ปัจจุบันที่ต้องดิ้นรนกันอย่างแสนสาหัส ทำอย่างไรให้ครอบครัวมีสุขสมหวังก็เป็นเรื่องสำคัญ มีเวลาให้ครอบครัวบ้างจะได้ไม่เสียใจในอนาคตลูกรัก

หมายเลขบันทึก: 146717เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2007 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่ทราบคุณเดชามีครอบครัวหรือยัง

ผมบันทึกเหตุการณ์เกี่ยวกับลูกไว้ตั้งแต่วันคลอด จนกระทั่งลูกอายุ ๗ ปี ใส่สมุดบันทึกลูกน้อยไว้ เขาป่วย เขาหัดเดิน เขาสร้างวีรกรรมอะไรไว้ ฯลฯ พอตอนลูกเป็นวัยรุ่นผมก็ให้สมุดบันทึกเล่มนี้เป็นของขวัญ ลูกผมไม่สร้างปัญหาเลย เขาไม่สามารถใช้คำว่าพ่อไม่รักหรือแม่ไม่รัก ได้เลย เพราะมีหลักฐานอยู่ที่บันทึกเล่มนั้นครับ

บันทึกเรื่องราวของลูกสาวเหมือนกัน

เริ่มตั้งแต่ตั้งท้อง บันทึกถึงความรู้สึก กิจกรรม ทั้งหมดจนกระทั่งคลอดเก็บเรื่องราว รายละเีอียดทุกอย่างที่เป็นลูก พัฒนาการ รวมทั้งผลงานที่เค้าขีดเขียนไว้ในสมุดบันทึกลูกรัก

ไม่รู้หรอกค่ะว่าทำไปแล้ว เค้าโตขึ้นเห็นแล้วจะรู้สึกอะไรหรือเปล่า แต่รู้ว่าทำตอนนี้ ได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตน้อย ๆ ที่ออกจากตัวเรา แล้วมีความสุขมากค่ะ จนกระทั่งมีตัวน้อย ๆ อีกคนตามมาก็ยังทำอยู่ค่ะ เพราะกลัวว่า พี่มีน้องไม่มีเดี่ยวมีปัญหา แย่เลย รักเท่ากันอยู่แล้ว

ขอขอบคุณที่ท่านแสดงความคิดเห็น อยากให้ทุกคนทำตามที่ท่าน อัยการชาวเกาะ และคุณหน่อย ได้ทำความสุขให้เกิดขึ้นกับลุกย่อมมีค่าจะหาอันอื่นมาทดแทนแทบจะไม่ได้

ครอบครัวมีความสำคัญมากแค่ไหน ลองคิดดู จะทำอย่างไรจะสร้างสังคมได้ มีอยู่ทางเดียวคือครอบครัวมีสุข สังคมย่อมมีสุข ขอเอาใจช่วยประเทศไทยครับ ขอให้คนไทยรักกัน................และรักกัน.........เพื่อชาติเพื่อนลูกหลาน...เหลน.......และคนรุ่นต่อๆไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท