(((...เมื่อวาน วันนี้ หรือพรุ่งนี้ มันก็วันเดียวกันนั่นแหละ...)))


"...เวลาไม่ได้ทำให้พวกเธอรอคอย พวกเธอต่างหากที่กำลังรอคอยเวลา..."

สำหรับคนที่กำลังกระวนกระวายอยู่กับการรอคอย ขอเชิญรอต่อไปให้ตาย ไม่ต้องโงหัวขึ้นมาดูอะไรทั้งนั้น สำหรับคนที่ไม่รู้จักเวลา ขอเชิญท่านสุขสบายอยู่กับการเตลิดเปิดเปิงอยู่กับการใช้ชีวิตไปวันๆอย่างไร้สาระ ไร้ค่า ไร้ความหมาย และสำหรับผู้ที่รู้จักเวลาอย่างแท้จริง ไม่มีอะไรดีไปกว่าการนอน นอน และนอน

ใครก็ตามที่กำลังวุ่นวายอยู่กับเรื่องของเวลาที่กำลังมาถึง ไม่ว่าจะเป็นการกิน นอน เห่าหอน เที่ยว หรือทำงานก็ตาม พวกเธอก็ทำได้แค่การดิ้นรนต่อการที่จะไปให้พ้นต่อบางสิ่งบางอย่าง ซึ่งไม่มีวันที่พวกเธอจะหนีพ้น

ก็อะไรเล่าที่พวกเธอรอคอย จุดหมาย ความสำเร็จ หรือสิ่งใดสิ่งหนึ่งตามแต่จะนึกคิดกันขึ้นมา หากพวกเธอไม่เอาเวลาเข้ามาเป็นตัวกีดกั้นความสามารถแล้ว พวกเธอจะได้ประโยชน์อะไรมากมายยิ่งกว่านั้นอีกมาก เวลาไม่สามารถกดดันความสำเร็จได้ เวลาไม่สามารถผลักดันให้ไปถึงจุดหมายของพวกเธอได้

เวลาไม่ได้ทำให้พวกเธอรอคอย พวกเธอต่างหากที่กำลังรอคอยเวลา รอไปทำไมมิทราบ ปล่อยให้เวลามันจัดการตัวของมันเองไปสิ ส่วนพวกเธอก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป จะมัวมากระวนกระวายใจไปทำไมกัน

เวลาอาจพิสูจน์อะไรได้มากมาย ก็จริง แต่เวลามันไม่สามารถพิสูจน์ตัวมันเองได้ และมันก็ไม่เสียเวลามาตั้งแง่สงสัย เพื่อพิสูจน์ตัวของมันเองด้วย

ถึงแม้ว่า เวลามันจะผ่านไปและผ่านไปก็ตามที แต่มันไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้ใครต่อใครต้องรอมัน เพื่อกระทำการอะไรบางสิ่งบางอย่าง เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง ไม่ว่าวันนี้ วันพรุ่งนี้ หรือเมื่อวาน ที่สุดแล้วมันก็วันเดียวกันทั้งนั้น เมื่อวานก็คือนาทีที่เพิ่งผ่านไป วันนี้ก็คือชั่วขณะนี้เวลานี้ พรุ่งนี้ก็คือนาทีต่อไปที่กำลังจะมาถึง แค่นี้เอง ที่มันแตกต่างกันก็แต่เพียง อาทิตย์ขึ้นหรือตกเท่านั้น

เรื่องไร้สาระพวกนี้ พวกเธอยังงมงายกันถึงเพียงนี้ แล้วอื่นๆมันจะผ่านพ้นไปได้อย่างไรกัน!!!

_____________________________________

คำสำคัญ (Tags): #เวลา#การรอคอย
หมายเลขบันทึก: 145947เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 01:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อืมวันเวลาไม่เคยคอยใครคะ
  • เป็นพวกไม่ชอบรอคะ
  • จะลงมือทำเลย..ทำที่นี่และเดี๋ยวนี้
  • ..โดนไล่กลับเสมอว่าอาทิตย์หน้าค่อยมาเพราะมักจะบอกว่า..ถ้าไม่มีใครว่างเราขอทำเองได้ไหม..อิอิ

ท่าน naree suwaณ สบายดี

มีชีวิตอยู่กับอดีต ปัจจุบัน ไปยันอนาคต มันก็แค่วันเดียวกัน

มิน่าล่ะ ถึงแอบตะลอนทัวร์อยู่บ่อยๆ มันเป็นอย่างโน้นนี่เอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท