ลูกสาวอ่านหนังสือที่พ่ออ่าน


อ่านหนังสือเล่มหนึ่ง อ่านค้างแล้ววางไว้ ลูกสาวเห็นแล้วขออ่าน

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ซือหนังสือใหม่มาเล่มหนึ่ง ชื่อ The secret ฉบับแปลไทย อ่านไปได้สักพัก ก็วางไว้ ลูกสาว (อยู่ มอหนึ่ง) มาเห็นเข้า ก็หยิบขึ้นมาดู แล้วถามว่า หนังสืออะไร ขออ่านได้หรือเปล่า เพราะหน้าปกสวยดี  ผมก็เลยบอกว่าอยากอ่านก็อ่านได้  ลูกสาวก็ถามต่อไปว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับอะไร  ผมก็เล่าให้ฟังสั้นๆโดยสรุป  หลังจากนั้นลูกผมก็นำไปอ่าน  หลังจากที่อ่านไปได้สักระยะ ผมก็ถามว่าทำไมถึงอยากอ่าน ลูกผมก็บอกว่าเพราะอยากรู้ว่าความลับที่หนังสือว่าไว้ คือ อะไร  ผมก็ถามต่อไปว่าแล้วทราบหรือยังว่าคืออะไร ลูกผมก็บอกว่าทราบแล้ว และก็สรุปให้ผมฟังได้ถูกต้อง  วันต่อมาผมก็ถามว่าหลังจากที่อ่านหนังสือแล้ว คิดไว้หรือยัง ว่าจะตั้งความหวังไว้อย่างไร ลูกผมก็บอกว่าตั้งไว้ในใจแล้ว  ผมก็ถามต่อว่าเรื่องวอะไร  ลูกผมบอกว่าทำไมจะต้องบอกพ่อด้วยล่ะ  ผมก็ยิ้มๆ บอกไปว่า ดีแล้ว...จบ

 

หมายเลขบันทึก: 144497เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2007 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท