มหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ (๑)


โครงการพัฒนาการเพิ่มขีดความสามารถสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ

สวัสดีคะท่านสมาชิก Blogger Gotoknow

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ (อ้างอิงมาจากโฆษณา...)

ท่านใดที่ยังโสดก็ต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้มากเป็นพิเศษนะคะ

ส่วนท่านที่มีคู่แล้วก็ต้องคูณสองในการดูแลนะคะ เดี๋ยวคนข้าง ๆ จะน้อยใจ (ขยับผ้าพันคอให้อุ่นขึ้นก็ดีนะคะ...แค่ขยับนะคะ...)

มาเข้าเรื่องงานดีกว่า เดี๋ยวจะไร้สาระเกินไป

.....เนื่องด้วยช่วงนี้ดิฉันได้รับมอบหมายให้เป็น  “General เบ๊  ในโครงการพัฒนาการเพิ่มขีดความสามารถสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาวะที่ดีโดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของนิสิต นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ในทุกขั้นตอนดังนี้

๑.พัฒนาขีดความสามารถในการกำหนดนโยบายและแผนเพื่อเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ

๒.พัฒนาขีดความสามารถในการดำเนินงานตามแผนที่กำหนดไว้เพื่อเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ

๓.พัฒนารูปแบบโครงสร้างการจัดการด้านการสร้างเสริมสุขภาพจนสามารถเป็นศูนย์ในการบริหารจัดการด้านการสร้างเสริมสุขภาพในมหาวิทยาลัย

๔.เพิ่มขีดความสามารถในการสังเคราะห์องค์ความรู้ในการบริหารจัดการที่ได้จากการดำเนินการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับมหาวิทยาลัยในเครือข่าย ๗ สถาบัน คือ  ม.แม่โจ้ , ม.ฟาร์อีสเทอร์น , ม.ราชมงคลล้านนา , ม.นเรศวร , ม.บูรพา , ม.ทักษิณ  และ ม.มหาสารคาม

๕.เพิ่มขีดความสามารถในการติดตามประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพทั้งในระดับนโยบายและการปฏิบัติ

๖.จัดกระบวนการเสริมสร้างให้บุคลากรเกิดตระหนักความสำคัญและแนวทางในการสร้างเสริมสุขภาพจนเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม

๗.สนับสนุนให้บุคลากรเกิดศักยภาพในการจัดทำแผนการสร้างเสริมสุขภาพในปีต่อ ๆ ไปได้

…..ตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวไปแล้วนั้น  เพื่อให้หน่วยงานภายในได้ประชุมจัดทำนโยบาย เป้าหมาย แผนดำเนินการ ตัวชี้วัดผลสำเร็จ ตลอดจนรายละเอียดดำเนินการอื่น ๆ จึงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติ (Workshop) ขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ โดยเชิญผู้บริหารที่รับผิดชอบเกี่ยวกับฝ่ายพัฒนานิสิต  ฝ่ายพัฒนาเขตพื้นที่  และตัวแทนจากนิสิต นักศึกษา จากทุกคณะ หน่วยงานมาร่วมประชุมในครั้งนี้

.....ซึ่งดิฉันจะรายงานความเคลื่อนไหวของโครงการนี้  ในโอกาสต่อไปคะ 

หมายเลขบันทึก: 144269เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2007 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • รอดูรูปภาพและการรายงาน
  • ชอบการแลกเปลี่ยนระหว่างมหาวิทยาลัย
  • เพราะมีมหาวิทยาลัยทักษิณ เมื่อก่อนคืน มศว สงขลา ร่วมด้วย
  • ดีจัง
  • แล้วจะรอดูนะครับ
  • ชอบอันนี้
  • เพิ่มขีดความสามารถในการสังเคราะห์องค์ความรู้ในการบริหารจัดการที่ได้จากการดำเนินการและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับมหาวิทยาลัยในเครือข่าย ๗ สถาบัน คือ  ม.แม่โจ้ , ม.ฟาร์อีสเทอร์น , ม.ราชมงคลล้านนา , ม.นเรศวร , ม.บูรพา , ม.ทักษิณ  และ ม.มหาสารคาม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท