ดาราภรณ์ 58


ตัดต่อโครงการกลุ่ม

การฝึกงานของวันอังคาร 31/01/49

เวลา 08.30

ช่วงเช้า

     วันนี้ตัดต่อโครงการกลุ่มจากที่ทำไว้เมื่อวานต่อค่ะ และต้องนำภาพบางภาพมาตกแต่งใน Photoshop ด้วย และวันนี้ต้องมีการสร้าง Chart หนูใช้วิธี Save ภาพทีละ Layer กำหนดให้ปรากฎทีละ Layer หรือทีละหัวข้อนั่นเอง ใน Premeire แต่ต้องอย่าให้ภาพพื้นหลังเด่นกว่าตัวอักษรเด็ดขาด เพราะว่าจะทำให้ตัวอักษรไม่น่าสนใจเลยและก็อ่านยากมากด้วย(ตาลาย)

ช่วงบ่าย

     เมื่อกินข้าวกลางวันเสร็จก็ขึ้นมาตัดต่องานต่อแต่ช่วงบ่ายนี้รู้สึกว่าคอม ฯ จะสั่งการช้ามากทีเดียวทำให้งานเดินช้าไปด้วยทำได้นิดหน่อยก็ Error อยู่ตลอด อาจจะเป็นเพราะว่าเสป็คเครื่องตำด้วย (หนูย้ายจากเครื่อง 2 จอมาทำเครื่องที่ใช้พิมพ์สื่อการเรียนขึ้นเว็บเพราะเครื่อง 2 จออาการหนักกว่า)

ปัญหาและสิ่งที่ได้รับในวันนี้

  1. การทำภาพพื้นหลังนั้นอย่าให้เด่นกว่าตัวอักษร เพราะผู้ชมอาจจะเบี่ยงเบนความสนใจไปที่พื้นหลัง หรือ อาจจะตาลายอ่านไม่รู้เรื่อง วิธีที่สามารถแก้ไขได้คือ กำหนดค่า Opacity น้อย ๆ หรือ แต่งใน Photoshop ด้วยการใส่สีภาพโทนนำตาลเข้มหรือสีดำเทา (สไตล์สีเปีย) แล้วใส่ Filter Unsharp Mark
  2. ต้องใจเย็นกับเครื่องคอม ฯ ที่ Error เสมอ ต้องหมั่น Save บ่อย ๆ ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14381เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2006 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท