สัมมนา สอนคุณธรรมอย่างไรให้ธำรงสามัคคี


สร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรมและจริยธรรม

คณะกรรมาธิการการศาสนา จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม

ร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการคุณธรรมและจริยธรรม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

จัดสัมมนาในหัวข้อ

 สอนคุณธรรมอย่างไรให้ธำรงสามัคคี

เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนเกิดจิตสำนึกด้านคุณธรรมและจริยธรรมมากขึ้น              

 พลเอก ปรีชา โรจนเสน  ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันที่ 3 สิงหาคม 2550 นี้ คณะกรรมาธิการจะจัดประชุมสัมมนาเรื่อง สอนคุณธรรมอย่างไรให้ธำรงสามัคคี เนื่องจากกรรมาธิการเห็นว่า การที่จะให้ประชาชนเข้าใจหลักคุณธรรมจริยธรรมได้ดีจะต้องเริ่มจากคุณธรรมและจริยธรรมแห่งความเป็นมนุษย์โดยการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้ประชาชนทั้งประเทศทุกคนก่อนที่บุคคลผู้นั้นจะเข้าสู่ฐานะใดฐานะหนึ่งในสังคม                

 

ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม  กล่าวด้วยว่า  ก่อนหน้านี้ คณะกรรมาธิการได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจกับประชาชนในประเทศทุกระดับให้ศึกษาหลักคุณธรรมและจริยธรรมพร้อมจัดทำคู่มือเผยแพร่คุณธรรมและจริยธรรมของคนในชาติอย่างถูกต้องชัดเจน เพื่อนำไปสู่ความสามัคคีและหลักธรรมาภิบาลที่ดี  การจัดสัมมนาดังกล่าวจึงเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทุกคนเกิดการมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรมและจริยธรรม               

การสัมมนาเรื่อง สอนคุณธรรมอย่างไรให้ธำรงสามัคคี  จัดขึ้น ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ หมายเลข 306 308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2  มีผู้เข้าร่วมการสัมมนาประมาณ 200 คน

คำสำคัญ (Tags): #คุณธรรม
หมายเลขบันทึก: 143133เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2007 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท