เรียนรู้ Competency


Competency

กลุ่มงานคุ้มครองผู้บรโภค สสจ.ขก.ได้วางแนวทางการจัดทำ Competency ปี 2551

กลุ่มงานคุ้มครองผุ้บริโภค (กลุ่มงาน คบ.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น (สสจ.ขก.) ได้ร่วมจัดทำ Competency ของหน่วยงานสาธารณสุขในจังหวัดขอนแก่น หลังจากนั้นกลุ่มงาน คบ. ได้วางแผนจัดทำ Competency ของกลุ่มงาน คบ.ในปีงบ 2551 เพื่อให้ จนท.ในกลุ่มงาน คบ.ได้รับรู้ รับทราบ ร่วมวิพากษ์ ร่วมตกแต่ง แต่งเติมเพื่อผลงานและพฤติกรรมที่คาดหวังที่กลุ่มงาน คบ.และองค์กรที่อยากเห็นอยากเป็น ซึ่งกำหนดการจัดทำไว้ 4 ครั้ง คือ

วันที่ 25 ต.ค. 2550 กลุ่มงาน คบ.ทำการปูพื้นความเข้าใจของเรื่อง Competency  เริ่มที่

  •  พี่อรวรรณ สมทรัพย์หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาบุคลากรฯ สสจ.ขก.เกริ่นนำว่าทำไมต้องมีการจัดทำ Competency  โดยองค์กรและก้าวต่อไปต้องทำอะไร
  • ดร.ประชาสรรค์ แสนภักดีว่าด้วย Competency  ของกลุ่มงาน คบ. สสจ.อื่นที่จัดทำก่อนหน้านี้ให้ จนท.กลุ่มงาน คบ.ได้พอเข้าใจ
  • คุณวีรวรรณ รุจิจนากุล (หัวหน้างาน อย.), พี่อดิศักดิ์ คงวัฒนานนท์ (หัวหน้างานอนามัยฯ) และพี่พจนา ลิ้มสุวัฒน์ (หัวหน้างานแพทย์แผนไทย) นำเสนอโครงสร้างและบทบาทหน้าที่ของงานของกลุ่มงาน คบ. เพื่อให้ที่ประชุมได้ร่วมกันปรับปรุงโครงสร้างและลงมติรับข้อเสนอโครงสร้างก่อนดำเนินการจัดทำ Competency

วันที่ 29 ต.ค. 2550 , 9 พ.ย. 2550 และ 16 พ.ย. 2550

  • กลุ่มงาน คบ. จะร่วมกันทำ WorkShop นอกสถานที่เพื่อจัดทำ Competency  ของกลุ่มงาน คบ. โดยได้รับเกียรติจาก อ.รุจี จารุภาชน์ วิทยากร วสส.ขก.

ต้องคิดคามบันทึกเรื่อง Competency กันต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 142944เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2007 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท