KM & เครือข่าย


Information is Power

ดิฉันอ่านความรู้จากท่านต่างๆ รู้สึกว่า คำว่า Km นี้มันจะมีบทบาทต่อชีวิตของเราซะเหลือเกิน
ทั้งๆที่ ตอนเรียน ก็เห็นอาจารย์สอนนักสอนหนา  แต่ก็ไม่ได้สนใจสักเท่าไหร่ เพราะเป็นคำที่ไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่
นึกได้แค่ว่า มันก็อยู่ในแค่หลักสูตร ที่เราต้องนั่งเรียน นั่งท่อง นั่งเขียน แล้วก็ไปสอบๆๆ เท่านั้น

และก็ไม่นึกว่าในปัจจุบันนี้ KM มันจะเป็นคำที่ฮิตกันมาก และหลายๆๆ คนและหลายส่วนให้ความสำคัญกันมาก
ซึ่งดิฉันก็ได้นำบางส่วนมาประยุกต์ใช้กับการทำงาน

การที่มีเว็บบนี้มันก็เหมือนเราสร้างเครือข่ายในอีกรูปแบบนึง คิดเหมือนหนูมั้ยค่ะ
เพราะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ ที่ใครบางคนได้รับความรู้ใหม่ๆจากคนที่เชี่ยวชาญ ในด้านต่างๆ
เพื่อที่จะนำความรู้นั้นมาประยุกต์ใช้กับงานของตนเอง

ดิฉันมีความรู้สึกว่า คำว่า ถ้าเรานำว่า KM กับ คำว่า Connection  มาใช้ให้เกิดประโยชน์
มันน่าจะทำให้เราได้เกิดประโยชน์อย่างมหาศาลเลยล่ะค่ะ  อย่างที่เขาบอกว่า "Information is Power"

แต่ในบัจจุบัน ตามกระแสไหลเวียนของค่านิยม หลายๆคนก็ต้องหันมาสร้าง Connection กันมากขึ้น
โดยเฉพาะผู้ที่ทำการค้า หรือผู้ที่ต้องทำงานกันเป็นทีม ซึ่งผู้คนหล่าวนี้ จะต้องพึงพาอาศัย ความรู้ แรงกาย
หรือแม้แต่แรงใจ (เกี่ยวมั้ย) ซึ่งกันและกัน อันจะนำมาสู่ระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

เอาเป็นว่า ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้วค่ะ ชอบอ่านของผู้อื่นมากกว่าที่ตัวเองจะเขียน เพราะมีความรู้สึกว่า
ยังไม่ค่อยมีความรู้ที่ถูกต้องเท่าที่ควร เอามาเขียนก็อายคน ที่เขียนวันนี้ก็ไม่รู้ถูกหรือปล่าว
แค่มีความรู้สึกในส่วนตัวเท่านั้นเองค่ะ ถ้าผิดพลาดยังไงก็แนะนำด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 142816เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2007 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท