ไปจีนอีกที ครั้งนี้ไปที่กุ้ยหลิน


 

    สืบเนื่องจากเรื่องเดิม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดโครงการใช้เงินรางวัลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. ๒๕๔๙ (เงินเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ)  ตั้งแต่เดือสิงหาคม ๒๕๕๐ โดยทำเป็นโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรมแบบบูรณาการ สำหรับผู้บริหารจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี ๒๕๕๐ ให้หัวหน้าส่วนราชการไปศึกษาดูงานต่างประเทศ โดยแบ่งเป็น ๒ สายคือ สายไปพม่า กับสายไปจีน  สำหรับผมอยู่ในสายไปพม่า และตั้งท่าจะไปกันก่อนหน้านี้แล้ว แต่พม่าเกิดความวุ่นวายภายในประเทศ จึงปรับเป็นไปจีนทั้งหมด ทำเรื่องขออนุญาตไปราชการต่างประเทศและทำหนังสือเดินทางไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว เมื่อตุลาคม ได้ย้ายมาจังหวัดชลบุรี ก็ต้องไปร่วมการเดินทางกับจังหวัดฉะเชิงเทราอีกทีเพราะมีพันธะกันไว้ก่อน คราวนี้เดินทางไปที่เมืองกุ้ยหลิน จากสนามบินสุวรรณภูมิ บินไปวันที่  ๓๑ ตุลาคมเวลา ๑๖.๓๐ น. การเดินทางแบบ ๔ วัน ๓ คืน กว่าจะกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิอีกทีก็วันเสาร์ ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ เวลา ๒๒.๔๐ น.(สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG ๘๒๒)

       ดังนั้นตั้งแต่เย็นวันที่ ๓๑ ตุลาคม ถึง คืนวันที่ ๓ พฤศจิกายน จึงไม่สามารถสื่อสารกับสมาชิกทุกท่านทางเว็บบล็อกได้จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้มา เล่าสู่กันฟังอีกทีครับ

หมายเลขบันทึก: 142634เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2007 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะ

 ขอให้เที่ยวให้สนุก เมืองจีนเป็นต้นกำเนิดของบรรพบุรุษทางพ่อของดิฉัน แต่จนทุกวันนี้ ก้ไม่มีโอกาสไปเหยียบแผ่นดินต้นกำเนิดเลยค่ะ ฝากไปเที่ยวแทนด้วย ถ้าผ่านซัวเถาละก้อ ใช่เลยบ้านเกิดของก๋งค่ะ

        ตายละซี ในช่วงที่ดิศกุลไม่อยู่ ผมจะหาสาระดีๆสำหรับชีวิตได้ที่ไหน  ชีวิตผมคงอับเฉามากในสัปดาห์หน้า
ขอให้ ผอ.เที่ยวให้สนุกนะครับ เมืองจีนมีอารยธรรมเยอะ

-สวัสดีครับPคุณบุญรุ่ง

       หากผ่านซัวเถาก็จะนำความรู้สึกดี ๆ ของคุณบุญรุ่งไปฝากไว้ นึกถึงเพลงลอดลายมังกร จากแผ่นดินจีนโพ้นทะเล ล่องเรือน้อยล่องลอลสุดไกลแสนไกล หอบติดมาเสื่อผืนหมอนใบ สู่อ่าวไทยแผ่นดินสยาม ดั่งมังกรซ่อนซุกกายา.........ฟังแล้วอดชื่นชมและนับถือบรรพบุรุษจีนไม่ได้ ครับ  ขอบคุณครับ

พี่นึกครับP

        มิกล้า ๆ....ต้องคาราวะหนึ่งจอกก่อน  สาระดี ๆ ก็อยู่ในตัวพี่นึก ไงครับ เปรียบเหมือนเจ้าเงาะนั่นแหละ ใครจะรู้ล่ะว่า เมื่อถอดรูปเงาะออกมาแล้วจะพบพี่นึกอยู่ข้างใน ...น้อยคนนักที่จักเข้าถึงและเข้าใจในแก่นแท้....ขอบคุณครับ

-ขอบคุณครับPคุณjane สัตหีบ ซึ่งเป็นคน active ในการบันทึกบล็อกมาก

ผอ.คงนำประสบการณ์ดีๆที่ได้จากการไปเมืองจีนครั้งนี้มาฝาก ขอให้ ผอ. HAPPY กับการเดินทางนะค่ะ

สวัสดีค่ะ ผอ.Pดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ยินดีกับที่ทำงานใหม่น่ะค่ะ  และขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ คงจะเก็บเกี่ยวสิ่งดี ๆ นำมาฝากในBlog แห่งนี้อีกน่ะค่ะ

ขอบคุณ คุณณัชธกัญ P  ผอ.วรรณา

และคุณหนึ่งตะวันครับP

 

 

 

ขอให้ผอ.เที่ยวให้สนุกนะคะ จะรออ่านเรื่องเล่าจากเมืองจีนค่ะ

ขอให้ผอ.เดินทางไปถึงเมืองจีนและกลับถึงเมืองไทยด้วยความปลอดภัยนะคะ

-ขอบคุณคุณสุมาลี

และขอบคุณ พี่ต้อย กัลยาณี ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท