ความสำเร็จในจัดประชุมวิชาการที่กรุงเทพ โดยนักวิชาการภาคใต้


มีคนเจ้าประชุมถึง 564 คน จากเกือบทุกจังหวัดของประเทศ

เมื่อมีเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้  ทุกภาคส่วนในพื้นที่ต่างก็ได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า  ไม่เว้นแต่ มอ. มหาวิทยาลัยที่อยู่ในพื้นที่    ที่ไม่คิดว่าความรุนแรงจะมาถึงในพื้นที่หาดใหญ่ แต่ก็เกิดระเบิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง

เวลาที่เกิดเหตุการณ์   ผลกระทบในแวดวงวิชาการที่เห็นได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วที่สุด คือ  ไม่มีใครอยากเข้ามาในพื้นที่   อันนี้ มีผลกระทบต่อการจัดประชุมวิชาการต่างๆ  (ซึ่งภารกิจสำคัญในการเผยแพร่ความรู้อย่างหนึ่ง)  ทั้งวิทยากรรับเชิญจากที่อื่นก็ไม่อยากมา    กลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าประชุมอบรม ก็ไม่อยากสมัคร 

เมื่อวันพุธที่แล้ว  ในที่ประชุมหัวหน้าภาควิชา คณบดีได้ให้โอกาส  รศ. นพ. สีลม  แจ่มอุลิครัตน์ หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชน  มา share ประสบการณ์แห่งความสำเร็จ ในการฝ่าด่านอุปสรรคที่ว่า  เป็นบทเรียนที่น่าสนใจมากค่ะ 

อาจารย์สีลม เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน การควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาลระดับแนวหน้าของประเทศ   อาจารย์มีความประสงค์จะเผยแพร่ความรู้ด้านนี้ สู่ผู้ปฏิบัติในโรงพยาบาลต่างๆ อย่างกว้างขวาง  แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้   

ประสบการณ์ที่เล่า เป็นความสำเร็จในการจัดประชุมวิชาการ การเฝ้าระวังการติดเชื้อในโรงพยาบาล” เมื่อวันที่ 8-10 สิงหาคม  ซึ่งมีคนลงทะเบียนเข้าประชุมถึง 564 คน  มาจากเกือบทุกจังหวัดของประเทศ (ไม่มีมาประชุมเพียง 7 จังหวัด)  โดยเป็นการประชุมที่มีวิทยากรเพียงคนเดียวคือตัวอาจารย์เอง !!  การประชุมจัดที่กรุงเทพฯ

อาจารย์สีลมมีแนวคิดอย่างไร  และ อะไรเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จ  โปรดติดตามบันทึกต่อไปค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 142562เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2007 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท