สารจากยมบาล


Chana Power Plant.

 

ารจากยมบาล

 

 
ผู้คนอย่าดูเพียงชาตินี้ชาติเดียว

ควรพิจารณาว่ากฎแห่งกรรมนั้นมีจริง ผลที่รับในชาตินี้สืบเนื่องจากการกระทำในชาติก่อน ดังนั้นผู้ที่ยากจน หรือมีโรคมากก็จงอย่าโทษฟ้าดินหรือคนอื่น ควรรีบสร้างบุญสร้างกุศล ผู้ที่มีบุญวาสนาก็ยิ่งต้องรักบุญกุศล สะสมบุญบารมีอีก มิฉะนั้นพอหมดบุญลง เคราะห์กรรมมาถึงก็จะได้ลิ้มรสผลชั่วของตนเอง

ตลอดชีวติของคน ตอนที่ใกล้จะตายให้สังเกตอวัยวะทั้งห้าว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

ร่างกายแข็งทือหรืออ่อนนิ่ม ใบหน้าปกติหรือไม่ จะได้รู้ว่าผู้ตายจะไปสู่สุคติหรือลงสู่ขุมนรก ให้พิจารณาดูดังนี้ :

1. ตอนตายใหม่ๆ ถ้าหากหน้าตาปกติ ร่างกายอ่อนนิ่ม สีหน้าเหมือนคนมีชีวิตอยู่ก็เนื่องจากได้บรรลุธรรมดวงวิญญาณจะไปสู่สุคติ

2. ตอนตายใหม่ๆ ถ้าหากร่างกายแข็งทือ หน้าตาซีดเผือดเหมือนคนตกใจ นั่นแสดงว่าวิญญาณได้ตกสู่นรกแล้ว

3. ถ้าตอนตายใหม่ๆ ร่างกายแข็งทื่อ หน้าตาน่ากลัวเพราะความตกใจกลัว ทำให้เนื้อกายเปลี่ยนไป ชึ่งเรียกว่าเปลี่ยนลักษณะ จะไปเกิดเป็นสัตว์สี่ชนิดด้วยกันเราก็ดูได้จาก
" ตา หู จมูก ปาก" เป็นทหารทั้งสี่ที่ดวงวิญญาณจะไปเกิด เพราะตามีน้ำตา หูก็มีขี้หู จมูกก็มีน้ำมูกปากก็มีน้ำลาย เป็นทวารที่ไม่สะอาด 4 ช่องทาง ดังนั้นเมื่อตายลงแล้วถ้าวิญญาณออกจากทวารต่างๆ นี้ ชาติหน้าไปเกิดเป็นสัตว์สี่ประเภทคือ สัตว์เกิดจากรก เกิดจากไข่ เกิดเป็นสัตว์น้ำ และเกิดเป็นพวกแมลง

" ตา "

พวกที่หลงกามคุณมากเกินไป พอจวนจะตายดวงตาจะเบิกกว้าง วิญญาณจะออกจากร่างทางทวารตา ชาติหน้าจะไปเกิดเป็นสัตว์ปีก (เกิดจากไข่) เช่น พวกนกต่างๆ อันได้แก่ นกเหยี่ยว นกพิราบ นกนางแอ่น ฯลฯ เป็นต้นพวกนี้ตาจะได้เห็นทั่วทั้งสี่ทิศ

 
" หู "

พวกที่ชอบฟังเรื่องราวไม่ดีเรื่องร้ายๆ ต่างๆ มากมาย พอตายลงหูทั้งสองข้างจะชันขึ้น วิญญาณออกจากทวารหู ชาติหน้าก็เกิดเป็นสัตว์ที่เกิดจากรก ได้แก่ ช้าง ม้า วัวควาย หูจะเข้าใจภาษาคน ให้คนได้เรียกใช้สอย

" ปาก"

พวกที่กล่าวร้ายทำลายผู้อื่น พูดจาเสียดสีนินทา กล่าวหาเกินเลย ก่อนจะตาย ปากจะอ้ากว้างไม่หุบ วิญญาณออกทวารปาก จะไปเกิดเป็นพวกสัตว์น้ำ เช่น กุ้ง หอย ปู ปลาเป็นต้น ปากจะลิ้มรสของเหม็นของ สกปรก

" จมูก "

พวกที่ชอบหลงไหลกับกลิ่นหอม ชอบหาเงินที่สกปรก ก่อนจะตายจมูกจะเบิกกว้าง วิญญาณออกทางจมูก ชาติหน้าจะเกิดเป็นพวกแมลง เช่น ยุง แมลงวัน มด หนอนต่างๆ เป็นต้น เพราะจมูกชอบดมของเหม็นที่สกปรก ชอบอกชอบใจตนเอง พวกนี้เกิดในที่ชื้นแฉะ มีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากบาปหนักวิญญาณจะถูกตีแตกกระจายไปเกิดเป็นแมลงต่างๆ

เวลาคนตายลง วิญญาณที่ออกทางทวาร " ตา หู จมูก ปาก" นี้ ล้วนมีเคราะห์ร้ายมากกว่าเคราะห์ดี

เนื่องจากทวารทั้งสี่เป็นทวารสำรองที่คอยช่วยเหลือ
"เจ้าของธาตุแท้ " ถ้าหากใช้ทวารทั้งสี่ไปในทางที่ถูกต้องก็จะเป็น " ผู้เที่ยงตรงทั้งสี่" หากใช้ในทางตรงข้ามก็จะกลายเป็น " สี่มหาโจร " ซึ่งจะทำลายเจ้าของ ในเวลาปกติถ้าใช้ทวารทั้งสี่ในทางเลวร้าย พอตายลงวิญญาณก็จะออกทางทวาร เหล่านี้โดยธรรมชาติ ทำให้ไปเกิดเป็นสัตว์ต่างๆ 4 ประเภท

จากหน้าตาของผู้วายชนม์ ก็สามารถหยั่งรู้ทางไปของเขา

แต่ก็ต้องอาศัยเหตุต้นผลกรรม และบาปบุญคุณโทษที่มีอยู่มาชำระคดีความจึงสามารถได้ผลที่ถูกต้อง แต่ส่วนใหญ่แล้วจากรูปลักษณ์ก่อนตายก็สามารถที่จะรู้ได้ถึงที่ทางที่เขาจะได้ไปดีหรือร้ายอย่างไร

ดังนั้น ทิศทางหมุนเวียนของคนก็ขึ้นอยู ่กับตัวของคนเอง

ผู้ที่มีตาทิพย์ย่อมเห็นได้เองโดยตลอด ขอให้ผู้คนเดินในทางตรง (สร้างบุญกุศล) อย่าเดินทางอ้อม (ก่อกรรมทำเข็ญ) ตอนจะจากโลกนี้ไปจะได้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ****

หมายเลขบันทึก: 142444เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

 รู้สึกขอบคุณมากที่กรุณาให้ข้อคิดเตือนใจ ให้พึงระวัง ท่านยมบาลเป็นผู้เที่ยงธรรม สารจากท่านก็คงไม่ผิดเพี้ยน หมู่นี้ได้เกี่ยวข้องกับท่านพญายมอยู่หลายเรื่อง แม้ไปเที่ยวก็ยังไปเยี่ยมวิมานพญายม นี่ก็ได้ฟังเรื่องจากท่าน และตัวเองก็เพิ่งกลับจากงานศพ ก็ดีสำหรับตัวเอง ทุกอย่างคือสิ่งที่ไม่แน่นอน ตราบใดยังไม่หลุดพ้น โอกาสพลาดพลั้งมีสูง ยังไง ก็ช่วยตักช่วยเตือนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับคุณตันติราพันธ์

                   "ความดีไม่มีที่สิ้นสุดครับ"

                                               สวัสดีครับ

ขอบคุณ ... ท่านยมบาล

ขอให้เรื่องราวนี้ ได้มีโอกาสเตือนสติคนที่คิดว่า นรกไม่มีจริง

:)

ขอบคุณครับคุณ Wasawat Deearn

                     ที่เห็นเป็นจริง"สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ" ใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้น จะเป็นเงาติดตามไปจนตาย

                                              สวัสดีครับ

           

สารจากยมบาล

อ่านแล้วช่วยเตือนสติได้เยอะเลยค่ะ

โดยเฉพาะ"สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ"

เราทำอะไรไปถึงคนอื่นไม่รู้แต่เราก็รู้อยู่แก่ใจดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท