ทางเลือก


ทางเดินที่ทุกคนต้องเลือก
หลายคนบอกให้ผมอยู่ที่นี่  หลายคนบอกให้ผมอดทน  หลายคนถามผมว่าเรียนจบแล้วจะไปจากที่นี่ไหม  ผมไม่เคยตอบได้แต่ยิ้มเป็นคำตอบให้แก่ทุกคน   แต่วันนี้หลายคนกำลังจะจากที่นี่ไป ทุกคนมีสิทธิคิด สิทธิเลือกทางเดิน แต่สุดท้ายอัลลอฮฺเท่านั้นจะเป็นผู้หนด ขอให้ทุกคนที่เลือกเดินไม่ว่าทางเดินของแต่ละคนจะเป็นอย่างไร จะเจออะไร จงได้อดทนเพราะนั่นคือส่วนหนึ่งของผู้ศรัทธา  วันนี้ผมคงต้องต่อสู้ให้มากขึ้นเพื่อยืนเคียงข้างกับที่แห่งนี้(ม.อ.ย.)ต่อไป ขออัลลอฮฺจงชี้นำให้บ่าวคนนี้ต่อสู้ต่อไป  แม้จะมีบ้างที่มีดอกท้อเกิดขึ้นในใจ  คงไม่มีใครจะปฏิเสธถึงความเมตตาของพระองค์ ผมชื่ออย่างนั้น 
หมายเลขบันทึก: 140912เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อีหม่านจะไม่เกิดขึ้นถ้าปราศจากบททดสอบทุกคนมีเส้นทางในการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน มีเป้าหมายความต้องการที่แตกต่างกันออกไปแต่วาระสุดท้ายของชีวิตก็จะมาบรรจบกันพร้อมกับคำตัดสินที่เที่ยงธรรมเพียงแต่เส้นทางที่เราเลือกเดินบนโลกใบนี้จะทำให้เราอยู่ใกล้กับพระองค์อัลลอฮได้แค่ใหนและจะไปถึงสรวงสวรรค์ไดหรือไม่?

 สู้ต่อไป  ชีวิตก็เท่านี้ไม่ทำวันนี้จะทำตอนไหน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท