เรื่องของกระเป๋า


กระเป๋าสตังค์บอกถึงตัวตน
กระเป๋าสตางค์มีไว้ใส่สตังค์ น่ะสิ...ถามได้ แต่เดี๋ยวนี้มีประโยชน์มากกว่าแค่เก็บเงินให้ เป็นที่เป็นทางนะ เพราะบางคนเล่นเก็บทั้งตั๋วจำนำ, ลอตเตอรี่, สำเนาการใช้บัตรเครดิตไปยันกระทั่งใบรับจากเครื่องเอทีเอ็ม แล้วไหนจะเก็บบัตรประชาชน, บัตรประกันสังคมรวมทั้งบัตรจิปาถะอื่นๆ อีกล่ะ เห็นมะว่ากระเป๋าสตางค์น่ะมีความสำคัญต่อชีวิตของมนุษย์แค่ไหน

แถมบางท่านยังพกกระเป๋า สตางค์ทีเดียว 2-3 ใบพร้อมๆกัน ซะด้วย ไม่รู้จะล่ำซำไปถึงไหน แต่ ฮิฮิ ผู้มีกระเป๋าหลายใบดันกระซิบให้ฟังว่า ที่ต้องใช้หลายใบน่ะ มีไว้เพื่อ หลอกเมียต่างหาก....อ้าว! เช่น ใบแรกมีไว้เผื่อเมียค้น ส่วนใบที่ 2 อุบอิบเก็บเงินไว้เอง และใบที่ 3 ก็ใส่เงินให้ เมียน้อยน่ะเซ่....ว้าว! แสดงว่า หนุ่มที่มีเมียน้อยเนี่ย ต้องเป็นคนที่ฐานะดี ไม่งั้นจะมีเมียน้อยไหวรื้อ

แต่ไม่พูดเรื่องเมียน้อยเมียมากหรอกนะ หันมาคุยถึง กระเป๋าสตางค์ ดีกว่า เห็นบางคน ใช้กระเป๋าสตางค์ท้นทน ซื้อใบนึงใช้ที 5 ปี 10 ปี ตรงข้ามกับผู้ที่ชอบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หรือซื้อกระเป๋าสตางค์ไว้หลายใบ แล้วค่อยนำมาใช้ให้เหมาะสม กับวาระและโอกาสต่างๆ ขณะผู้ที่ไม่สนกับอิมเมจ (ภาพพจน์) ของตัวเองเท่าไหร่ เพราะไม่รู้จะแคร์ ไปทำไม ในเมื่อเราไม่ได้เป็นไฮโซหรือดารานักร้องคนดังที่ไหน จึงพกแค่กระเป๋าใบเดียวก็สามารถลุยไปได้ทุกงาน เย้


งั้นรู้มะว่า กระเป๋าสตางค์สามารถบอกถึงตัวตนของคนเป็นเจ้าของได้ไงมั่ง อาทิ

1. ถ้าชอบใช้กระเป๋าสตางค์ใหม่เอี่ยมตลอดเวลา แสดงว่า เป็นคนพิถีพิถันในการใช้ ชีวิตนะ ทั้งยังเป็นคนสะอาดและกลัวเชื้อโรคด้วยสิ ยิ่งถ้าชอบแบงก์ใหม่ๆด้วยละก็ ถือเป็นคนช่างเลือกเลยล่ะ ซึ่งถ้าเป็นคนช่างเลือกก็ดีอยู่หรอก คิด ดูสิ หากไม่มีบุญเก่าจากชาติปางก่อนแล้วจะช่างเลือกได้เรอะ


2. ถ้าใช้กระเป๋าสตางค์ซะจนมีสภาพกลางเก่ากลางใหม่แล้ว ค่อยเปลี่ยน แสดงว่า พอมีกินมีใช้ หรือ มีก็ใช้ และไม่มีก็ไม่ใช้นั่นแหละว้า


3. ถ้าใช้กระเป๋าสตางค์ซะจนเปื่อย หรือเปลี่ยนสีไปเลย ก็บอกชัดแล้วว่า เป็นคนประหยัด แต่ไม่แน่ว่าตระหนี่และขี้เหนียวมากน้อยแค่ไหน ที่รู้ๆไม่ ค่อยกล้าซื้อของใหม่ๆใช้ละกัน แต่ขืนพกกระเป๋าที่เก่ามากเกินไป ระวังกระเป๋าจะรั่วเอานะฮ้า ทีนี้ แทนที่ จะประหยัดสมใจ เงินทองอาจรั่วไหลโดยไม่รู้ตัวเอาก็ได้


4.ไม่ใช้ กระเป๋าสตางค์ แต่ใช้วิธีซุกเงินไว้ตรงนั้นทีตรงนี้ที แหม ก็บอกแล้วว่าเป็นคนไร้ระเบียบ และอาจรวมไปถึงไม่รู้จักใช้ตังค์ด้วยซ้ำไป

หมายเลขบันทึก: 140569เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2007 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แบบที่ 3 ครับ ไม่กลัวรั่วหรอก เพราะไม่มีให้รั่ว มีไว้ใส่บัตรอย่างเดียว

แฟนใครเอ่ยเห็น น่ารักดีเลยแวะมาแจม ฮ่าๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท