การเยี่ยมเยียนบุคลากรโรงเรียนในฝันอบรมภาษาอังกฤษที่จ. เชียงราย


การพัฒนาตนเองอยู่เสมอเป็นการบ่มเพาะประสบการณ์สู่ความเป็นมืออาชีพ
      ดีใจด้วยกับผู้เข้ารับการอบรมภาษาอังกฤษระหว่างวันที่18-20 ต.ค. 50 จากการแนะนำไปเมื่อหลายวันก่อนหน้านี้ ทั้ง ๆ ที่ผู้เข้ารับการอบรมผ่านขั้นBASIC กันทุกคน  แต่เนื้อหาที่ได้รับหรือวิทยากรได้แนะนำให้ความรู้นั้น พวกเราสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  แต่เสียดายกับคุณครูที่ไม่ได้เข้ารับการอบรม  อาจจะด้วยมีภารกิจหรือติดอบรมหรืออาจมีเหตุผลความจำเป็นอื่น ๆ แต่ผู้ประสานงานขอย้ำกับทุกโรงเรียนในโครงการอีกครั้งหนึ่งว่า การแจ้งให้เข้ารับการอบรม/ประชุม/สัมมนา เมื่อได้รับแจ้งทางโทรศัพท์/โทรสารจากผู้ประสานงานโดยตรงขอให้ท่านสามารถดำเนินการได้เลย เพราะหนังสือราชการอาจจะจำเป็นเร่งด่วนและกระชั้นชิดเกินไป  แต่ ขอรับรองได้เลยว่าหลักฐานจะส่งหรือหนังสือราชการจะตามไปถึงโรงเรียนท่านอย่างเร่งด่วน เรามีอยู่ด้วยกัน  9  โรงเรียน ผู้ประสานงานจะไม่ใช้ระบบ e-office เพราะว่ามีน้อยโรงเรียนแค่ 9 โรงเท่านั้น  ตั้งแต่รุ่นที่  1  ก็ปฏิบัติเป็นประจำ และขอเรียนให้รุ่นที่ 2  ทราบไว้เลยว่า เหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดเป็นประจำ ตลอดจนมีการอบรม/สัมมนาจนท่านคิดว่าอะไรกันนักกันหนา.......เฮ้อ ขอให้ท่านคิดถึงนักเรียนเป็นสำคัญและรีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากสถานการณ์เช่นนี้ด้วยความเต็มใจและท่านจะมีความสุขเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง เพราะมีความเชื่อว่าถ้าทำด้วยความเต็มใจก็จะทำให้เราเกิดปัญญา สามารถนำมาแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างแท้จริง.........ขอเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคนและยินดีรับฟังทุกข้อคิดเห็น
หมายเลขบันทึก: 140437เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2007 01:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะอาจารย์...ดิฉันก็เป็นสมาชิกของโรงเรียนดีใกล้บ้าน ของ สพท.อด.3 (อุดรธานี)  ก็เพิ่งเสร็จสิ้นการอบรมต่าง ๆ ของโรงเรียนในฝันไปเมื่อไม่นานมานี่  ครั้งแรกก็รู้สึกเหนี่อยหน่ายมาก  แต่พอนานวันไปเริ่มเห็นว่าเด็กได้รับประโยชน์มากขึ้น ได้รับความรู้อะไรมาก็รีบส่งต่อให้เด็กทันที ...แต่บางครั้งก็มีเสียงวิพากษ์จากผู้ปกครองมาเหมือนกันว่าครูไม่ค่อยอยู่โรงเรียน...ก็พยายามชี้แจงให้เข้าใจ  แต่บางทีความเข้าใจก็เกิดขึ้นได้ยากเหมือนกัน

สวัสดีค่ะ....คุณครูริ่นจากสพท.อุดร  เขต 3 ขอเป็นกำลังใจและอยากจะบอกคุณครูว่า ในฐานะศึกษานิเทศก์ผู้ประสานงานมาตั้งแต่เริ่มโครงการฯตั้งแต่ปี 2546 โดน....มาหลากหลายรูปแบบทั้งสายตา  วาจา ว่าโครงการจะต้องล้มเหลวแน่ ๆ แต่ผลลัพธ์รุ่นที่  1  ออกมาหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง คุณครูอย่าท้อนะ....เดียวลูกหลานเขาได้ดีเขาก็จะรู้เองนั่นแหละ เราจึงมักเปรียบการศึกษาเหมือนการเจริญเติบโตของกล้วยไม้ ยังไงล่ะ ฉะนั้นเราจึงใช้ปัญญาเป็นเครื่องมือแก้ไขทุกอย่างทุกสถานการณ์....ขออวยพรให้คุณครูประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงานนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท