ออราเคิลรายได้เพิ่ม80%โตเร็วสุดเอเซียแปซิฟิก


Oracle

ออราเคิลเผยเป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์การจัดการซัปพลายเชนแบบครบวงจร รายได้เติบโตขึ้น 80%  โตเร็วกว่าคู่แข่ง 4 เท่า พร้อมรับรางวัลโซลูชันซอฟตแวร์ดีเด่นในเอเชียแปซิฟิกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เดินหน้าสร้างตลาดในไทยมองหาพาร์ตเนอร์ลงทุนติดตั้งระบบและให้บริการ คิดค่าบริการลูกค้าเป็นรายเดือน
       
       จาสบีร์ ซิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายแอปพลิเคชันการจัดการซัปพลายเชนของออราเคิล เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ (Gartner) บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำพบว่าออราเคิลมีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุดในบรรดาผู้ผลิตซอฟต์แวร์การจัดการซัปพลายเชนแบบครบวงจร (Total Supply Chain Management - SCM) รายใหญ่สุด 5 รายในเอเชียแปซิฟิก  โดยรายได้ของออราเคิลจากซอฟต์แวร์ Supply Chain Management เพิ่มขึ้น 80% แบบปีต่อปี ในช่วงปี 2548 และ 2549 ซึ่งรวดเร็วกว่า 4 เท่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ใกล้เคียงกันที่สุด โดยคู่แข่งในอัตราการเติบโตประมาณ 14%
       
       ผลการศึกษาส่วนแบ่งตลาดรายปีที่การ์ทเนอร์จัดทำสำหรับตลาด SCM  ชี้ว่า  เริ่มมีการลงทุนในซอฟต์แวร์  SCM  โดยตลาด SCM ในเอเชียแปซิฟิก ขยายตัว 11.6% ในปี 2549 จนมีมูลค่ารวม 301.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในแง่ของรายได้จากใบอนุญาตใช้งานซอฟต์แวร์และบริการบำรุงรักษา
       
       “จุดขายอย่างหนึ่งที่ทำให้ทั่วโลกโดยเฉพาะเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับ SCM มากขึ้น จนทำให้องค์กรทุกขนาดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังมองหาหนทางที่จะติดตั้งโซลูชัน Supply Chain Management เพราะความต้องการขยายขีดความสามารถในการแข่งขันและความสามารถในการทำกำไรที่มากขึ้น ทำให้องค์กรต่างๆ เริ่มเปลี่ยนจากการติดตั้งระบบ ERP เพื่อปรับปรุงการบริหารจัดการ ไปสู่การปรับใช้โซลูชั่น SCM ด้วยข้อมูล  แอปพลิเคชัน SCM ช่วยให้บริษัทต่างๆ ได้รับประโยชน์จากความสามารถใหม่ๆ ในการตรวจสอบและควบคุมข้อมูลจำนวนมหาศาลทั่วทั้งเครือข่ายซัปพลายเชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงการตัดสินใจ โดยอาศัยการระบุความเสี่ยงและโอกาสที่เป็นไปได้ในแบบเรียลไทม์  ทั้งยังช่วยผลักดันผลลัพธ์ที่คาดการณ์ได้แม่นยำมากขึ้น ช่วยให้สามารถปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปได้อย่างรวดเร็ว และปรับเปลี่ยนการวางแผนและการดำเนินการให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ"
       
       โซลูชัน Oracle Supply Chain Management มุ่งความสามารถผนวกรวมและสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการสำคัญๆ ตั้งแต่การวางแผนซัปพลายเชน ไปจนถึงการดำเนินการ การผลิต และการทำงานร่วมกับองค์กรอื่นๆ ผ่านทางคอมโพเนนต์การจัดการความสัมพันธ์กับซัปพลายเออร์  ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการวงจรการใช้งานทรัพยากร วงจรการใช้งานผลิตภัณฑ์ และรวมศูนย์การจัดการข้อมูล  องค์กรจะสามารถตรวจสอบระบบซัปพลายเชนทั้งหมดในแบบเรียลไทม์ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจทางธุรกิจ โดยอาศัยรูปแบบข้อมูลแบบครบวงจรของออราเคิล  โซลูชั่นทั้งหมดนี้เมื่อใช้งานร่วมกันจะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถปรับปรุงเครือข่ายการจัดหาและการจัดจำหน่ายได้อย่างเหมาะสม พร้อมทั้งลดความเสี่ยง เพิ่มความรวดเร็วในการผลิต และลดค่าใช้จ่ายสำหรับซัปพลายเชนได้อย่างมากเลยทีเดียว
       
       ออราเคิลตอกย้ำความเป็นผู้นำในระบบการจัดการซัปพลายเชน จากการโดยได้รับรางวัล “ผู้จัดหาโซลูชันซอฟต์แวร์ดีเด่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”  จากงานแจกรางวัลระดับภูมิภาค SCMLogistics World 2007 - Supply Chain Excellence Awards ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์  ออราเคิลได้รับรางวัลสูงสุดนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน  โดยเกณฑ์การประเมินผล ให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่น ประสิทธิภาพ และความสะดวกในการใช้งานโซลูชันซัปพลายเชน ขอบเขตการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ขนาดตลาด ความสามารถในการจัดหาบริการระดับผู้เชี่ยวชาญ ประสิทธิภาพในการขาย โครงการริเริ่มสำหรับตลาดใหม่ๆ และการสร้างสรรค์นวัตกรรม
       
       ด้านการทำตลาดในประเทศไทยออราเคิลกำลังมองหาพาร์ตเนอร์ที่มีความสามารถในการลงทุนติดตั้งซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการลูกค้าอีกต่อหนึ่งโดยการคิดค่าบริการเป็นรายเดือน รวมทั้งนโยบายในการให้ผ่อนกับลูกค้ารายที่ต้องการ
       
       ภายใต้โครงการการจัดการความเสี่ยงทางด้านซัปพลายเชน  ของออราเคิล ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการออกแบบและปรับใช้ระบบซัปพลายเชนที่ยืดหยุ่นและทนทานต่อความเสี่ยง ออราเคิลได้เปิดตัวเวอร์ชั่นล่าสุดของ Oracle Strategic Network Optimization โดยรีลีสใหม่ล่าสุดนี้ช่วยให้บริษัทได้รับข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นสำหรับการปรับปรุงระบบซัปพลายเชนทั่วโลก และปรับใช้กลยุทธ์ในการลดความเสี่ยงอย่างเหมาะสม ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชันของออราเคิล รวมถึงบริษัทที่ใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น SAP, i2 และ Manugistics หรือระบบรุ่นเก่า
       
       ออราเคิลเน้นความสามารถของ Oracle Strategic Network Optimization เป็นโซลูชันที่ใช้งานง่าย ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักของระบบซัปพลายเชน พัฒนาแผนงานระยะยาว และสร้างกลยุทธ์การจัดหาสินค้า/บริการแบบครบวงจร เพื่อปรับปรุงการตัดสินใจทางธุรกิจ  มุมมองการเปรียบเทียบสถานการณ์สมมติช่วยให้ลูกค้าสามารถวิเคราะห์แบบใช้เงื่อนไขในลักษณะครบวงจร เพื่อปรับปรุงการกำหนดมาตรการที่ช่วยลดความเสี่ยงของระบบซัปพลายเชน
       
       ด้วยการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับซัปพลายเชน บริษัทจึงสามารถทำการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม ประหยัดค่าใช้จ่าย จำกัดความเสี่ยง และปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ส่วนการทำตลาดในไทยออราเคิลอยู่ระหว่างการมองหาพาร์ตเนอร์ ที่จะมาลงทุนติดตั้งระบบ เพื่อให้บริการลูกค้าอีกต่อหนึ่ง และคิดค่าบริการเป็นรายเดือน พร้อมทั้งให้บริการที่ต้องการซื้อแบบเงินผ่อน เพื่อความสะดวกในการทำธุรกิจ

หมายเลขบันทึก: 139351เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท