เรื่องราวการอบรมครูต่างชาติใน Bangkok Post


all teachers need to behave in a respectful manner and serve as role models for his or her students

สวัสดีครับ
     มีเรื่องราวการอบรมครูต่างชาติที่ผมเคยพูดถึงใน อบรมครูต่างชาติรุ่นแรก .. ความสุขง่ายๆที่หาได้ในการงาน ว่า Bangkok Post จะนำไปเขียนถึง ตอนนี้มีแล้วครับ  ในฉบับ 16 ตค. 50 อยู่ในส่วนของ Learning Post ครับ
     มีพาดพิงถึงผมเล็กน้อยว่า ...

      We try to do everything to help teachers to adjust to the Thai culture and lead a happy life with the least number of problems, says Ajarn Pinit Punchuen, deputy dean of the faculty of education at Chandrakasem Rajabhat University. He adds that knowing the appropriate language will also bring good relations with their students, coworkers and parents, as the teachers are also taught the basic Thai vocabulary and conversations.

 ... และ ...

    The Thai regulations that govern professional ethics are universally standard, but there are some that are particularly Thai, says Ajarn Pinit.
    Teaching is a highly respected profession in Thai society. As a result, all teachers need to behave in a respectful manner and serve as role models for his or her students in terms of their speech, physical and mental conduct, he adds.

     รายละเอียดตามอ่านได้ที่ ...

http://www.bangkokpost.net/education/site2007/cvoc1607.htm

     นี่ก็มีกำหนดการอบรมรุ่นที่ 2 อีกแล้วครับ ในวันที่ 29-31 ตค. นี้ ได้มีการประชุมสรุปทบทวนกันแล้ว มั่นใจว่าหลายอย่างจะก้าวหน้าไปกว่าเดิม เพราะเราต่างเปิดใจยอมรับทั้งความสำเร็จ และจุดที่ยังเป็นปัญหา ว่าน่าจะต้องแก้ไขและทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร .. ไม่มีใครตั้งป้อมคอยแก้ตัวครับ.

หมายเลขบันทึก: 139256เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 06:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • Cool!!!!!
  • See at  click
  • I am Meahongsorn province. Hope you happy with your  work.
  • Take care

ขอขอบพระคุณอาจารย์แฮนดี้...

  • อ่านแล้วแวะมาแสดงความเคารพครับ

ยินดีด้วยกับความสุขที่อาจารย์ได้รับจากการเป็นผู้ให้ค่ะ

อากาศกำลังเปลี่ยน อาจารย์รักษาสุขภาพนะคะ (ไม่ได้เห็นว่าแก่แล้วเลยเป็นห่วงสุขภาพนะคะ อยากให้อาจารย์สุขภาพดีจะได้สามารถทำงาน เป็นประโยชน์ และมีความสุขเยอะๆค่ะ)

สวัดสีเจ้าค่ะ อาจารย์ Handy

            อาจารย์เจ้าค่ะ สบายดีหรือเปล่าค่ะ...แวะมาเยี่ยมเจ้าค่ะ  เนื่องจากห่างหายไปนาน คิคิ ช่วงนี้สอบเยอะมากๆๆๆๆ ถึงมากที่สุดเจ้าค่ะ  ดูแลสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

มาขอบคุณและดีใจด้วยกับพี่ Handy ที่ความคิดดีๆ แนวคิดในการทำงานที่ดีๆดูจะมีทางได้แพร่ขยายกว้างไกลออกไปในหมู่คนที่เราต้ิองการมากขึ้นๆ  หายเหนื่อยไหมคะ  แต่ยังไงๆก็อย่าลืมดูแลตัวเองเพื่อให้งานเดินต่อไปไม่หยุดยั้งนะคะ เป็นโอกาสดีมากๆที่พี่จะได้ทำเพื่อคนไทย อนาคตของไทยค่ะ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ
ตามมาอ่านด้วยความคิดถึงค่ะ  วันนี้ผ่านหน้ามหาวิทยาลัยอาจารย์ ยังระลึกถึงอ.เสมอค่ะ

ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ
     ขอบคุณที่แวะเวียนมาเยี่ยม และเติมกำลังใจ  ขออภัยที่จำเป็นต่องห่าง Blog ไปบ้าง  มีเหตุอันจำเป็นครับ 

สวัสดีครับ
     ขออภัยหากบางท่านเข้ามาและ Click ตาม Link ไปอ่านแล้วเจอเป็นบทความเรื่องอื่น  ทั้งนี้เนื่องจาก ทาง Learning Post ได้ย้ายข้อมูลไปวางไว้อีกที่หนึ่ง ในส่วนของ Cover Stories 
    ตอนนี้ได้ปรับแก้ให้ดูได้แล้วครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท