@--ใครๆ ก็ทำได้ คุณก็ทำได้--@


^ไม่ใช่เรื่องยาก...ถ้าคิดจะผลาญไขมัน (ให้หมดไป)^
--- ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า (ไม่ได้เชิญชวนให้หันมาลดน้ำหนักกัน แต่แค่อยากนำเสนอเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ดีต่อสุขภาพ (ถ้าคุณทำได้) ที่บางคนอาจจะรู้แล้วแต่บางคนก็อาจจะยังไม่รู้...ก็ได้นะ) โดยหัวใจสำคัญของการลดน้ำหนักให้สำเร็จก็คือ...*การออกกำลังกาย*...ที่หมายถึงตารางบริหารอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และครั้งละ 20 นาที ซึ่งไม่เพียงแต่จะลดน้ำหนักได้เท่านั้น ยังช่วยกระชับรูปร่างและมีผลต่อความงามทำให้ผิดพรรณเปล่งปลั่ง และมีเรี่ยวแรงแข็งขันอีกด้วย  เพราะการออกกำลังกายไม่ได้เผาผลาญแคลอรีเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าไขมันก็หมายถึงระบบเผาผลาญที่ดีขึ้น เพราะกล้ามเนื้อต้องใช้พลังงานสูงกว่าไขมัน ดังนั้นยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อมากขึ้นเท่าไหร่ ร่างกายก็ยิ่งเผาผลาญไขมันมากขึ้นไปด้วย และผลพลอยได้อีกอย่างของการออกกำลังกายก็คือ...รูปร่างที่กระชับและได้สัดส่วนยิ่งขึ้น
**ส่วนจะเริ่มออกกำลังกายยังไง เรามีเทคนิคมาฝากคุณแน่นอน**
==>  ถ้าคุณไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนเลย ควรเริ่มต้นบริหารเบาๆ ในช่วงแรก เพราะถ้าคุณหักโหมตั้งแต่ร่างกายยังไม่ทันปรับตัวให้พร้อม ก็มักจะอ่อนล้าจนท้อได้ง่ายและล้มเลิกตั้งแต่ยังไปไม่ถึงไหน
==>  การออกกำลังกายไม่ได้หมายถึงการใช้เครื่องบริหารในยิมเท่านั้น เพราะคุณสามารถปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันให้เป็นการบริหารได้ เช่น เดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์หรือบันไดเลื่อน ลงเดินจากรถเมล์ก่อนถึงที่หมายสักป้าย ก็จะให้ผลที่แตกต่างได้เหมือนกัน
==>  การเดินเป็นกายบริหารสุดวิเศษที่คุณสามารถทำได้หลังอาหารเพื่อเป็นการกระตุ้นระบบการย่อย
==>  ถ้าคุณเลือกวิธีบริหารที่ชอบจริงๆ และกลมกลืนกับวิถีชีวิต คุณก็จะรู้สึกสนุกและทำได้เป็นกิจวัตรอย่างจริงจังมากขึ้น
==>  ชวนเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวร่วมวงบริหารด้วย เพราะจะทำให้ช่วงเวลาออกกำลังกายสนุกขึ้นและโอกาสที่จะล้มเลิกกลางคันก็จะลดน้อย

 

หมายเลขบันทึก: 138260เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2007 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พูดง่ายค่ะ แต่จะทำอย่างที่พูด ยากเหลือเกิน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท