เรียนรู้ตลอดชีวิต(งานประดิษฐ์)


          การไปเรียนเขียนสีน้ำกับสีน้ำมัน ผมกับภรรยาก็แยกกันไปเรียนคนละห้องแต่สถานที่เดียวกันที่วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต คนที่รู้จักถามผมว่าผมเอาเวลามาจากไหน วันๆเห็นทำโน่นทำนี่ไม่ได้หยุดโดยเฉพาะงานสังคม แถมงานในหน้าที่อีก ผมบอกว่าคนเราเมื่อบอกว่าเราไม่มีเวลาจริงๆแล้วเรามีเวลาแต่เราจัดเวลาไม่เป็น เหมือนสมัยผมเรียนปริญญาโท งานยุ่งจะตายว่าความทั้งวัน ไหนสำนวนที่จะต้องพิจารณาทำความเห็น พอถึงวันศุกร์เย็น เสาร์ อาทิตย์ ไปนั่งเรียน แผลบเดียวจบแล้ว เลยรู้ว่าเวลาเราบอกว่าไม่ว่าง ความจริงเราว่าง

          ภรรยาผมเป็นคนชอบงานประดิษฐ์ ห้องน้ำและสวนเขาก็มีส่วนออกแบบครับ เราทำบ้านให้เป็นบ้านจริงๆ แต่คนที่ทำงานประดิษฐ์มักทุกอย่างจะต้องเนี๊ยบ จึงช้า ส่วนผมทำงานหลายอย่างจึงมักจะเร็ว (จึงอยู่ด้วยกันได้) ลองมาดูงานเขาสิครับเนี๊ยบอย่างไร

00000158

เรียนชิ้นแรกก็เป็นผ้าใยบัว ผมเอามาถ่ายกับต้นไม้จริงหน้าบ้าน ก็ดูดีไปอีกแบบหนึ่ง

จากผ้าใยบัวเขาก็เรียนปั้นดินญี่ปุ่นมีหลายแบบครับ ต้นกล้วย บัว มะลิ ผักจิ๋ว ครับ เอาภาพผักจิ๋วมาให้ดูครับ

%e0%b8%9c%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%88%e0%b8%b4%e0%b9%8b%e0%b8%a7

มีทั้งดอกแค มะเขือยาว มะนาว ผักกาดขาว แรอท ต้นหอม พริกเหลือง ดอกกะหล่ำ

ตอนนี้พอมาบ้าจัดสวนก็เลยหยุดงานอื่นกันหมด แต่พอทำครัวใหม่ติดสวนมันก็เลยกิจกรรมปลูกไม้ดอก ไม้แดก(อิอิ) และไม้ประดับ ปลูกพืชสวนครัวด้วย ก็เลยมีกิจกรรมทำกับข้าวทานกันบ่อย เพื่อนๆก็มาเที่ยวกัน อบอุ่นดีครับ

หมายเลขบันทึก: 137990เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2007 01:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • เห็นผักแล้ว ผมเลยนึกว่า เย็นนี้ต้องกินน้ำพริกปลาทูกับผักลวกซะแล้วครับท่าน
  • อิอิ
  • ท่านครับ เบอร์โกมี้เบอร์นี้ครับ 085-7972401
    ขออำภัยครับ เบอร์มือถือที่ให้ไปครั้งนั้นเป็นของแม่บ้านของโกมี้จริง ๆ ครับ  55555

คุณสายลมครับ

ช่วงนี้เทศกาลถือศีลกินผัก ทานน้ำพริกไปคนเดียวก่อนนะ ผมต้องกินแต่ผักล้วนๆ อ้อแถมโปรตีนเกษตรอีกนิดหน่อย

วันนี้จะโทร.ไปเยี่ยมใหม่ครับ

เห็นทั้งดอกไม้ ผัก ผลไม้  สดใสสวยงาม มองแล้วสดชื่นดี คงไม่มีสารพิษ

สวัสดีครับอาจารย์เอก

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมทักทายกันครับ

สวัสดีคะ ดอกกล้วยไม้และผลไม้จิ๋วเหมือนจริงมากคะ ใช้เวลาในการประดิษฐ์นานมากมั๊ยค่ะ

สวัสดีครับคุณ Moo

ภรรยาผมใช้เวลาพอสมควรครับเพราะเขาเป็นคนละเอียดละออ และงานทุกอย่างต้องเนี๊ยบครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีครับ

 ชอบใจ    "แต่พอทำครัวใหม่ติดสวนมันก็เลยมีกิจกรรมปลูกไม้ดอก ไม้แดก(อิอิ)"

สวัสดีค่ะ ดอกไม้สวยมากหันทำมาหลายรอบแล้วแต่ก็ไม่สวยแบบนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท