ฮาเล็กๆที่ราชดำเนิน


 

บางครั้งสมาชิกหลายท่านมาทำภารกิจในเมืองหลวง  ความคิดถึงทำให้เกิดแรงดึงดูดเรามาเจอกัน ใช้บริการขจิตออนไลน์ประสานงานไม่กี่ชั่วโมง พวกเราก็มาปร๋ออยู่ริมถนนราชดำเนิน เท่าที่สอบถามทุกคนแทบจะบินมาทั้งนั้น ทวีสินวิ่งมาจากบางแสน ราณีมาจากพิษณุโลก เอกมาจากปาย ดร.ศักดิ์พงศ์มาจากมหาสารคาม .สมพิศ ดิ่งมาจากนครปฐม เจ้าถิ่นมีท่านเอกใหญ่ คู่หวานแหวครูอ้อยกับท่านสะ-มะ-นึ-กะ โต๊ะนี้ช่างประหลาดกันจริงๆ คนอะไรกินข้าวต้มและหัวเราะกันครืนๆ กระเซ้าแหย่กันทุกๆ3นาที

 
 

ความสัมพันธ์ของเฮฮาเป็นไปโดยธรรมชาติ ทุกคนมีความสุขที่ได้พบปะพูดคุยกัน ท่านที่ไม่ได้มาก็โทรศัพท์มาคุยด้วย บ้างก็นัดหมายที่จะทำพันธกิจร่วมกัน เห็นรอยต่อของความปรารถนาดีต่อกัน มีอะไรช่วยเหลือกันได้ก็เอื้อนเอ่ยแบบจิตอาสา ถ้าเป็นสมัยก่อนน่าจะเรียกได้ว่าทานบารมี คนเราคิดดีทำดีได้โดยสุจริตใจโลกนี้ก็น่าอยู่เป็นกอง  

การนัดเจอกันที่ร้านนี้ สะดวกที่จอดรถพอสมควร อาหารง่ายๆสั่งมาชิมได้ตามอัธยาศัย ใครชอบมังสาวิรัติก็จัดให้ได้ ราคาก็เหมาะกับพวกเบี้ยน้อยอย่างพวกเราเข้ากับหลักการเศรษฐกิจพอเพียง อร่อยมากน้อยอย่างไรเราก็ฮากันได้อยู่แล้ว จุดหนึ่งที่สังเกตุได้ในการพบปะกัน แต่ละคนจะสะท้อนคิดมุมที่มอง หรือบอกเล่างานที่ทำ หรือสอบถามข้อมูลต่างๆ งานนี้เกิดการนัดหมายที่จะลงพื้นที่ไปพบปะกัน โดยเฉพาะที่ปายอย่างน้อยในเดือนนี้ก็มี3ขบวนแล้ว    

Little Jazz \(^o^)/ แจ้งล่วงหน้ามาให้เราใจหายว่ามาไม่ได้ เคลียไม่ลงก่อน3ทุ่ม แถมยังอยู่ไกลอีกต่างหาก จู่ๆซูซานก็โผล่มาได้ไล่เลี่ยกับคนอื่น บรรยากาศก็เฮฮาได้น้ำหนักสิครับคราวนี้  หลังจากอิ่มกันถ้วนหน้างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา อ.ราณีไปกับครูอ้อย ทวีสินไปกับอาจารย์ศักดิ์พงศ์ ผมกับเอกซูซานใจดีจิตอาสาขับรถมาส่งที่โรงแรม นึกว่าจะใจดีธรรมดาที่ ไหนได้ แถมเรา 8-10ไฟแดงกับ6มุมโค้ง แต่สุดท้ายก็มาถึงจนได้ เอ้อ ถามตำรวจจราจรไป1ครั้ง

ท่านเอกใหญ่มารออยู่ที่โรงแรม เราจึงนั่งคุยกัน ซูซานกลับไปถึงบ้าน เห็นกล้องเอกกลิ่งโคโล่อยู่ในรถ เอาละสิ..เธอตัดสินใจขับรถย้อนมาหาเราอีกครั้งหนึ่ง เหตุผลมีครับ เธอบอกว่าถ้าเป็นคนกรุงเทพฯด้วยกันก็จะโทรฯให้มารับเอง แต่นี่คนเมืองปายจากแดนชายขอบ พรุ่งนี้ก็จะไปทำงาน จึงต้องเอากล้องมาคืนให้ ดูน้ำใจเฮฮาสิครับ เธอสุดยอดจริงๆ ไฟล์นี่เราจึงยกให้เป็นวีรกรรมของLittle Jazz \(^o^)/

หมายเลขบันทึก: 137989เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2007 01:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ฟ้องพ่อว่าเอกไม่ยอมจ่ายค่าน้ำมันให้ค่ะ ไอ้เราอุตส่าห์ขับรถฝ่าฝนเอากล้องไปคืน รู้งี้ปล่อยให้ตกใจว่ากล้องหายดีกว่า อิ อิ หรือไม่ก็พาไปฝากอาโกที่โรงจำนำคงจะได้ตังค์ อย่างน้อยก็พอจ่ายค่าน้ำมันหลายถังค่ะ ^ ^

สัญชาติญาน บอกว่ามีโอกาสหลงแน่ เลยโทรติดตามเป็นระยะ และแล้วก็หลงจริง (รู้สึกผิดเหมือนกัน นะเนี่ย) แต่ก็เป็นลิขิต ให้ก่อสร้างเรื่องราวที่ดีๆ ขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นพลังและความเอื้ออาทรของชาวเฮฮาศาสตร์

ยินดีที่ได้เป็นหนึ่งในการสร้างเรื่องราวดีๆ ยินดีได้พบเจอตัวเป็นๆ ของ

พี่P สะ-มะ-นึ-กะ เพิ่มอีกหนึ่งท่านครับ รวมทั้งท่านอื่นๆที่ได้เข้าร่วมชมรายการก๊วนกวนข่าว ของทีมงานเฮฮาข่าวในวันนั้น

 

  • ครูอ้อย มารายงานตัวแล้วนะคะ
  • ดีใจที่ทุกท่านคิดถึงกันเสมอ  โดยเฉพาะท่านครูบาฯ
  • แล้วงานไม่มี ครูอ้อยจะไปหาน้องซูซาน  ไม่กินส้มตำหรอกค่ะ  จะกินอาหารเด็กๆ...รู้ใจแล้วค่ะ
  • ขอบคุณทุกท่าน และครูบา ฯอีกครั้ง

สุขภาพดี มีสุข ทั่วกันนะคะ

สวัสดีครับ
    น้องชาย นายขจิตโทรมาบอกช้าไปหน่อยครับ ความจริงต้องโทษตัวเองมากกว่า เพราะตั้งโทรศัพท์ไม่ให้มีเสียง มาเห็น Missed Call ตอนใกล้ 3 ทุ่มก็ได้แต่ส่งใจไปครับ
    เสียดายครับ อยากร่วมยิ้ม ร่วมฮา ร่วมอิ่มใจอย่างที่เคย .. คงมีโอกาสในครั้งต่อๆไปครับ
    บอกใบ้นิดก็ได้ว่า ผมมีเรื่องที่ไม่ใช่หน้าที่การงานทีต้องตั้งหลักสู้อย่างต่อเนื่องในระยะนี้ และคงต้องใช้เวลาอีกไม่น้อย .. ฝากขออภัยทุกท่านผ่านพื้นที่ "รวมใจ" ตรงนี้ด้วยครับ

สวัสดีครับ

  • มา ขำ ขำ คนดอย ... ผมว่าเราเจอกันไม่ต่ำกว่า 2 ครั้งแล้วนะครับ
  • ถ้าจำไม่ผิด ครั้งแรกที่สวนป่าและ เชียงใหม่  ใช่ไหมครับ
  • ขอบคุณ  คุณคนดอย อีกครั้งที่ช่วยหุ้นกับคุณLittle Jazz \(^o^)/ เป็นเจ้ามือให้ครับ

ขอบคุณ อ.ขจิต ช่วยคิดกิจกรรมให้ผม แม้ชีวิตไม่ลงตัวเท่าไรก็พยายามที่จะไป  ตามไล่ไปสกายไฮ แต่ไม่ทันพลาดโอกาศพบหลายคน  แต่ไม่เสียหลายที่น้องเอกวางแผนแกล้งทิ้งกล้องไว้ในรถน้อง Little Jazz \(^o^)/ กลับถึงบ้านจึงต้องย้อนมาหาครูบาอีก  เลยได้นั่งคุยกันซะยาวเชียว  งานนี้เห็นตัวตนน้องยุ้ยLittle Jazz \(^o^)/ ตัวเป็นๆแถมเป็นคนฟันธง  แต่หากใครพลาดก็โดนแสกหน้า  Little Jazz \(^o^)/  ได้ให้ความคิดในการดำเนินชีวิตพอควร  คุยไปมาไม่ใช่ใครอยู่ใกล้ๆกันนี้เอง 

มาเก็บเกี่ยวความฮา พร้อมน้ำแข็งประคบตาค่ะ

ขนาดว่าฮาเล็กๆนะเนี่ย

คุณทวีสินอ้าปากกว้างเชียว อิอิ

สวัสดีค่ะพ่อครู

ตามมาเก็บตกความประทับใจค่ะ ดีใจที่ได้เจอพ่อ และทุก ๆ คนที่กรุงเทพ  ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่พ่อครูมอบให้ คือกำลังใจค่ะ  คิดถึงมาก ๆ รักษาสุขภาพนะค่ะ อย่านอนดึกเกิน ค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท