เรื่องการขจัดความเครียด


ขจัดความเครียด
เรื่องการขจัดเครียด ข้าพเจ้าดาบตำรวจสุรชัย  พัดสร้อย  บ้านเลขที่  10  หมู่ที่  3  บ้านเหมืองแพร่  ตำบลนาแห้ว  อำเภอ     นาแห้ว  จังหวัดเลย  42170  องค์ความรู้ของข้าพเจ้าคือ   การขจัดความเครียดของข้าพเจ้าที่ข้าพเจ้าชอบทำเป็นประจำคือ  การกำหนดดูลมหายใจ  เข้า-ออก  ให้ดูเฉพาะลมหายใจ  เข้า – ออก  แค่นั้นไม่ส่งส่ายความคิดไปทางอื่น  จะทำให้เรารู้สึกสบาย  คลายความเครียด    บรรเทาอาการปวดศีรษะ  ระบบการหายใจก็ดีขึ้น  จิตใจปลอดโปร่ง  ให้ทำทุกวัน  ทุกเวลาที่ว่าง  จะทำให้เรารู้สึกสบาย  ก่อนนอนก็ให้กำหนดดูลม  เข้า – ออกจนหลับตื่นนอนเราจะรู้สึกสดชื่น  จิตใจจะเกิดเป็นสมาธิในตัว   ทำง่ายแต่ผลที่ได้รับมากมาย
คำสำคัญ (Tags): #ขจัดความเครียด
หมายเลขบันทึก: 137820เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2007 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
นางอมรรัตน์ จอมมะดัน

เรื่อง  การขจัดความเครียดในแบบฉบับของข้าพเจ้า   ข้าพเจ้าชื่อ นางอมรรัตน์  จอมมะดัน  อยู่บ้านเลขที่  89  หมู่ที่  16  ต.หนองกราด  อ.ด่านขุนทด                จ.นครราชสีมา  กำลังศึกษาอยู่ปี 1 ศูนย์การเรียนรู้    อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา  วิธีขจัดความเครียดอีกแบบที่ข้าพเจ้าชอบคือ  การร้องเพลง  มันได้ทั้งการระบายลมหายใจออกมาและระบายความเครียดออกจากสมองไม่ให้หนัก  การได้ร้องเพลงที่เราชอบมันทำให้เราสนุกสนาน  ได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจให้ออกมาในรูปของเสียงเพลง  และระบายความรู้สึกต่าง ๆ ในใจของเราออกมา  สมองจะปลอดโปร่งขึ้นทำให้การทำงานของเราดีขึ้นในวันต่อไป  

ขอขอบคุณพี่ดาบ เป็นอย่างมากครับที่ได้แนะนำวิธีคลายเครียด ขอบคุณอย่างยิ่งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท