ปาน (4)


คศ.3

  ห่างหายไปนาน   ยังอยู่ดี ที่หายไปเราไปทำชำนานการพิเศษ ไม่มีเวลาเลย ตอนนี้ปิดภาคเรียนที่ 1 หยุดพักสมอง สักสองวัน ก็จะเริ่มทำงานต่อ  ต้องขอแสดงความยินดี กับ คศ.3 ป้ายแดง ทุกคนด้วยหลังจากที่ฝ่าฟัน ด้วยความเหน็ดเหนื่อย ในที่สุดก็ถึงหลักชัย แต่กว่าจะถึงวันนี้พวกเราแต่ละคนก็อ่อนล้าแต่ทุกคนก็สู้ การอบรมครั้งนี้เป็นการทดสอบหลายอย่าง ทดสอบใจ ทดสอบความอดทน อดกลั้น พวกเราไม่ยอมแพ้อุปสรรค ทุกคนเป็นกำลังใจให้แก่กันและกัน

   อบรมครั้งนี้เราได้มากกว่าที่เราคิด เราได้เพื่อน ได้พี่ ได้น้อง ได้มิตรได้ที่ปรึกษาที่เสนอแนะให้คำปรึกษา ได้คณะกรรมการให้คำแนะนำให้แก้ไขในสิ่งที่ถูกต้องจนพัฒนาไปสู่กระบวนการจัดการเรียนรู้ไปสู่       นักเรียน อย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนมีพัฒนาการในการเรียนรู้อย่างเห็นได้ชัด

     ขอเป็นกำลังใจให้ อ.3เชิงประจักษ์ รุ่นที่ 2 ที่จะอบรมในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ให้ผ่าน คศ.3 ทุกคน ความขยัน อดทน จิตใจที่มั่นคง จะส่งผลให้ผ่านอุปสรรคและประสบผลสำเร็จในที่สุด

     ขอบคุณผู้อำนวยการโรงเรียนที่ให้กำลังใจให้ข้อเสนอแนะให้คำแนะนำ จนสามารถผ่านอุปสรรคต่างๆมาได้ จนประสบความสำเร็จในที่สุด ขอบคุณเพื่อนครูที่ให้กำลังใจ และจะขาดเสียไม่ได้ คือลูกศิษย์ตัวน้อยๆที่ตั้งใจเรียน ทำงานออกมาดี ทุกคน

    วันนี้อาจจะพูดเรื่องของตัวเองมากไปหน่อย ครั้งหน้าสัญญาว่าจะนำเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแน่นอน

     เรื่องเขียนในวันนี้แม้จะค่อนข้างไม่มีสาระ แต่มีข้อคิด ว่า การจะทำสิ่งใดให้ประสบผลสำเร็จ   ต้องมีความอดทน  มีความตั้งใจจริง ขยัน มีน้ำใจ มีเพื่อนดี หมั่นอ่าน หมันเขียนเรียนรู้ และทดลองทำ  ปิดท้ายด้วยคำพูด ของพระคุณเจ้ารูปหนึ่ง ท่านกล่าวว่า  ให้จำคำไว้ สามคำ ดังนี้ "ทำไม่ถูก  ทำให้ถูก  แล้วจะถูก" สวัสดี

 

คำสำคัญ (Tags): #คศ.3
หมายเลขบันทึก: 137581เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท