ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู


ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู

อาจารย์ณัฏฐกรณ์  ปะพานได้รับมอบหมายให้ดำเนินงานด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู จากคณบดีช่วยรองคณบดีคืออาจารย์กรรณิการ์  สุสม  ในการนี้เป็นงานที่นักศึกษาที่จะต้องออกไปฝึกสอนจริงๆแล้ว เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ห้วข้อที่เชิญวิทยากรมาบรรยายและอบรมให้นักศึกษาฟังในครั้งนี้ ผมได้ติดต่อผู้เชี่ยวชาญจากสอนและการฝึกอบรมในเรื่องการปฏิบัติตนที่เป็นแบบอย่างที่ดีสู่ครูมืออาชีพก็คือ ท่านอาจารย์วารี  ศรีเจริญ เป็นครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนธัญบุรีเป็นผู้ที่มีประสบการสอนและการทำงานและมีความมุ่งดีที่จะให้นักศึกษาได้รับสิ่งที่ดี

 


 อาจารย์วารี  ศรีเจริญอาจารย์ดีเด่นของคุรุสภา
วิทยากรบรรยายเรื่องการเป็นครูมืออาชีพ



นักศึกษาตั้งใจฟังและก็ได้รับสาระน่ารู้ในการปฏิบัติตนเป็นครูที่ดีครับ



กอาจารย์วารี  ศรีเจริญ และ อาจารย์ณัฏฐกรณ์ ปะพาน
ถ่ายรูปร่วมกันครับ



ในตอนบ่าย อาจารย์มณนิภา ชุติบุตร ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญได้บรรยายเรื่อง Backward Design ครับ

นักศึกษาตั้งใจฟังเป็นอย่างดีแถมอาจารย์มณนิภา ชมด้วยว่าเก่งตอบได้หมดเลยและให้ความสนใจในการบรรยายเป็นอย่างดีครับ  การวิจัยก็เก่งตอบได้อีกแน่ะ
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณท่านวิทยากรทั้ง 2 ท่านที่ให้ความอนุเคราะห์ในการบรรยายในครั้งนี้  ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ

อาจารย์ณัฏฐกรณ์  ปะพาน
รายงาน
      
หมายเลขบันทึก: 137449เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอชมอีกนิดกับวิทยากรทั้ง 2 ครับ
อาจารย์วารี  ศรีเจริญ อาจารย์ชำนาญการพิเศษ
เดี๋ยวนี้ท่านได้เป็นวิทยากรในการทำผลงานครู คศ.3
หลังจากที่ท่านพูดตอนเช้าก็ไปเป็นวิทยากรต่อครับอาจารย์วารี ศรีเจริญ
เคยทำงานร่วมกันตามโครงการกระจายอำนาจทางการศึกษา  เมื่อต้นปีที่ผ่านมารู้ฝีไม้ลายมือก็เลยขอเชิญคุณพี่วารีมาให้ความรู้กับนักศึกษาในฐานะผู้ปฏิบัติจริง อาจารย์วารี  ศรีเจริญได้เล่าถึงประสบการณ์ของความเป็นครูที่ดีที่ทำเพื่อเด็กจริงๆจนนักศึกษาครูจันทรเกษมบางคนน้ำตาคลอเบ้าไปเลยก็มีครับ

ทางด้านอาจารย์มณนิภา  ชุติบุตร ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสอน Backward Design &  การวิจัยด้านการเรียนการสอนจริงๆแทนที่บรรยากาศจะเคร่งเครียดนักศึกษากลับสนุกกับการบรรยายของอาจารย์  ผมนั่งฟังตลอดก็รู้สึกสนุกไปด้วย เสียดายสำหรับ 2 วันที่ได้เตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาครับเอาไว้ครั้งหน้าคงต้องรบกวนท่านพี่วิทยากรทั้ง 2 อีกครับ

อาจารย์ณัฏฐกรณ์  ปะพาน (รายงานต่อ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท