งานกลุ่ม


กระบวนทัศน์
 เมื่อวันที่  10 กลุ่มหัวตะพานได้นัดเพื่อนร่วมกลุ่มจัดทำรายงานกลุ่มวิชากระบวนทัศน์พัฒนาพื้นฐาน ในการทำรายงานกลุ่มครั้งนี้ได้ทำในหัวข้อเรื่องการทำกลุ่มอาชีพที่ประสบผลสำเร็จหรือล้มเหลว กลุ่ม 1 ได้นำเสนอการจัดตั้งธนาคารชุมชนขึ้นซึ่งเป็นที่ยอมรับของชุมชนและให้ความไว้วางใจเหมือนกับธนาคาร  ธกส.  จนทุกวันนี้มีสมาชิกในกลุ่มเกือบ 10,000 คน และมีเงินทุนหมุนเวียนกว่า เกือบ 60 ล้านบาท ในช่วง  2 ปีของการก่อตั้ง  ทางกลุ่ม 1  จึงเลือกที่จะนำเสนอในวันที่ 13  ตุลาคม 2550 โดยนำเสนอในรูปแบบของเพาเวอร์พอยหน้าชั้นเรียน ซึ่งได้นัดกลุ่มมาทำที่บ้านพี่อุ๊ ซึ่งอยู่ไกล้กับธนาคารชุมชน สถานที่จริงและเพื่อนๆจะได้สำผัสกับของจริง  ในวันนั้นที่อุ๊ได้นำเงินมาฝากกับธนาคารชุมชนด้วย(เจียดค่าเทอมมาฝาก) ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารเป็นอย่างดี และร่วมถ่ายรูปที่สถานที่จริงด้วย
คำสำคัญ (Tags): #กระบวนทัศน์
หมายเลขบันทึก: 137316เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

    น่าสนใจมากเลยครับ ผมอยากได้รายละเอียดของกลุ่มธนาสคารชุมชนจังเลย เมื่อปีที่แล้วผมก็เรียนวิชานี้เหมือนกัน แต่รายงานของผมก็เสนอเรื่องในชุมชนธรรมดาๆเอง ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไปอยากจะขอรายละเอียดของ ธนาคารชุมชนที่ว่านี้ด้วยนะครับ อยากศึการูปแบบที่เขาทำกันอย่างจริงจัง เพื่อที่จะได้นำแบบอย่างมาใช้ในชุมชนของผมบ้าง

    แล้วจะรอนะครับ 

    อัครชัย ฯ   กลุ่มที่ 1  ศูนย์ฯ อ.ประทาย  จ.นครราชสีมา

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร หลักสูตรเดียวกันครับ เป็นชาว ม.ชีวิตเหมือนกัน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท