อาลัยหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ


คิดดี ทำดี พูดดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
                  เมื่อวานนี้ ( 10  ตุลาคม  2550 ) กลับจากโรงเรียนถึงบ้านตอนเย็น  ทราบข่าวที่ทำให้ตกใจและเศร้าใจ   คือ ข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ  พระภิกษุที่อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนามาเนิ่นนาน  แม้จะเข้าใจว่าเป็นธรรมดาของโลก   แต่ก็อดรู้สึกเศร้าใจไม่ได้    ยังใคร่ให้ท่านอยู่ต่อไปเพื่อภาระกิจอันยิ่งใหญ่ที่ท่านตั้งใจและทุ่มเท   คือ การสร้างศาลากลางน้ำเพื่อให้เป็นแหล่งศึกษาและเผยแผ่พระพุทธศาสนาของโลก     ตั้งใจว่าจะร่วมสร้างศาลากลางน้ำกับท่านเพื่อสานต่อความตั้งใจของท่าน   เคยคุยกันกับสามีว่าถ้าลูกชายทั้งสองอายุครบบวชจะพาไปบวชกับท่าน  ด้วยเลื่อมใสในหลักปฏิบัติและจะได้มีโอกาสไปกราบท่านสักครั้งในชีวิต    บัดนี้ท่านมรณภาพไปแล้ว  และฝากคำสอนที่เป็นแนวทางสู่การเป็นคนดีไว้ให้     เราทั้งหลายสามารถระลึกถึงท่านได้ทุกขณะ โดยปฏิบัติตามคำสอนของท่าน คือ  คิดดี  ทำดี  พูดดี  คบคนดี และไปสู่สถานที่ดี     สามีบอกว่า  ก็ได้คำสอนของหลวงพ่อนี่แหละที่ทำให้เป็นคนดีขึ้นมานิดหนึ่ง  ก็ยังนึกขำคำพูดนี้  เพราะถ้าเขาเป็นคนดีเพียง "นิดหนึ่ง"  เราก็คงยังไม่ถึงขั้นที่เรียกว่า "ดี" ได้เลย
คำสำคัญ (Tags): #คนดีของโลก
หมายเลขบันทึก: 137307เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 08:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณครูสุนันท์

                     ประชาชนชาวไทยพุทธทั่วประเทศมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน กับการมรณภาพของหลวงพ่อ ด้วยที่ท่านได้อุทิศชีวิตของท่านทั้งชีวิต เผยแผ่พระพุทธศาสนา ท่านเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนพุทธธรรมให้รุ่งโรจน์ในหัวใจคนดี และหวังว่าคำสอนของท่านและชื่อเสียงที่ท่านบ่มเพาะมาตลอดระยะเวลายาวนานคงจะไม่มีวันตาย...

                     ด้วยความอาลัยเช่นเดียวกันครับ

คิดดี ทำดี พูดดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี

คำเหล่านี้จะอยู่ในใจเสมอครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท