KM กับโรงเรียนรางวัลโรงเรียนพระราชทาน


การประชุมคณะทำงานการพัฒนาโรงเรียน

                      วันนี้(10 ต.ค. 50)ได้มีการประชุมคณะทำงานการพัฒนาโรงเรียนเพื่อเข้ารับการประเมินโรงเรียนรางวัลพระราชทาน  ประเภท   ระดับการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย  ที่ห้องประชุมดาหลา  สพท.ยะลา  เขต  1  และได้วางแผนการดำเนินงานโดยการนำเครื่องมือ  KM มาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้   ได้ตกลงว่าจะนำ เครื่องมือ KM เรียกว่าการปฏิบัติที่เป็นเลิศ  ( best  practices )   มาใช้   โดยได้ดำเนินงานดังนี้           

1.   จัดกิจกรรมปรึกษาหารือและประเมินตนองว่าสภาพปัจจุบันของโรงเรียนเป็นอย่างไรแล้ะต้องปรับปรุงในสิ่งใดบ้าง   สิ่งใดควรปฏิบัติก่อนหลังหรือควรพัฒนาในทุก ๆ ด้านไปพร้อมๆกัน

2.แต่งตั้งและมอบหมายให้ครูไปศึกษาและดูงานโรงเรียนที่ได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทาน  ระดับการศึกษาปฐมวัย  คือ  โรงเรียนเทศบาล 4  อ.เมือง  จ.ยะลา  ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทานในระดับการศึกษาปฐมวัยในปี  2549 และมีบริบทพื้นฐานที่ใกล้เคียงกันกับ  โรงเรียนบ้านโกตาบารู           

     3..  ร่วมวิเคราะห์ข้อมูลจากการไปศึกษาดูงานและศึกษาเอกสารรายงานผลการดำเนินงานของโรงเรียนเทศบาล 4   จากนั้นร่วมกันสกัดแนวการปฏิบัติในแต่ละด้าน  พร้อมปรับประยุกต์ใช้เป็นแนวทางการดำเนินงานของโรงเรียน                  จากนั้นท่านผู้อำนวยการโรงเรียนซึ่งเป็นประธานในที่ประชุมได้นัดหมายการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 16 ต.ค.50         

       ในฐานะทีมแกนนำ  KM ของโรงเรียนคงต้องศึกษารายละเอียด        ขั้นตอนกระบวนการของ best  practices ให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง             หรือหากมีท่านผู้ใดจะกรุณาให้คำแนะนำบ้างก็จักเป็นพระคุณยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 136790เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 สวัสดีครับ อาจารย์

  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • Best  Practices เป็นผลสำเร็จ จากการนำ Km ไปใช้เป็นเตรื่องมื ถื่อเป็นต้วอย่างที่ดี สำหรับเป็นกรณีศึกษา
  • ขอบคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท