การอบรมการจัดการความสะอาดด้วยกระบวนการKM


แนวทางการจัดการความสะอาด
ความสะอาดในโรงเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้บรรยากาศในการจัดการเรียนการสอนและความเป็นอยู่ในโรงเรียนอยู่ได้อย่างมีความสุขโรงเรียนสงวนหญิงมุ่งหวังให้เด็กมีจิตสำนึกร่วมมือร่วมใจมุ่งให้เด็กเปลี่ยนพฤติกรรมจากการฝึกปฏิบัติด้วยวิธีการที่หลากหลายเลียนแบบจากตัวอย่างที่ดี มีพี่คอยแนะนำและสามารถบูรณาการใช้ในการเรียนการสอน ความสะอาดจะเกิดขึ้นและมีความรับผิดชอบในตัวเอง นำความพึงพอใจสู่โรงเรียนสงวนญิงและชุมชน แนวปฏิบัติเพื่อบรรลุเป้าหมาย 1.สร้างจิตสำนึกโดยฝึกให้เด็กมีความรับผิดชอบ รักษาความสะอาด มีระเบียบวินัย 2.ฝึกปฏิบัติโดยใช้ขยะเป็นปุ๋ย วิธีเก็บโดยใช้ไม้เสียบ ใช้ผ้าชุบนำเช็ดถูพื้น ใช้ไม้กวาดทุกซอกทุกมุม ใช้เทียนไขผสมนำมันถูพื้น ใช้ผ้าสะอาดเช็ดถู 3.ประสานใจโดยทำเป็นตัวอย่าง พี่ปกครองน้อง บูรณาการการสอนในวิชาต่างๆโดยใช้ของเป็นสื่อปฏิบัติตามข้อตกลง 4.ผลสำเร็จ เด็กมีความรับผิดชอบในตนเอง เกิดคุณธรรม จริยธรรม ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
หมายเลขบันทึก: 135820เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2007 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 05:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

P
Khanueng Waiorot

มาขออนุญาตินำบทความไปรวมในรวมตะกอนครับ ขอบคุณมากครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/117622

สวัสดีค่ะขอให้อย่าท้อแท้นะค่ะท้าเหนื่อก็พักสักนิดเป็นห่วงสุขภาพ

พิมพ์เก่งจังเลยพี่นึง  สนุกหรือเปล่าจ้ะ

สวัสดีครับยินดีด้วยน่ะครับที่มีบล็อก
เป็นของคุณเองที่สร้างจากมือคุณเอง
ดูแลบล็อกให้ดีน่ะครับให้เจริญเติบโต
ก้าวหน้าน่ะครับและมีเวลาก็มาคุย
กับผมบ้างน่ะครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ เขียนดีจังเลยน่ะครับ พยายามต่อไปน่ะ สู้ๆ

สวัสดีค่ะ

ดิฉันเป็นผู้ดูแลระบบของ GotoKnow.org คะ

อยากจะแนะนำให้อาจารย์แนะนำนักเรียน ไปใช้งานที่ Learners.in.th คะ เนื่องจากทางทีมงานได้เตรียมเว็บไซต์ Learners.in.th ไส้เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาใช้งานคะ และ GotoKnow.org เพื่อกลุ่มคนทำงานคะ

อาจารย์สามารถสมัครเพิ่อเปิดบล็อกที่ Learners.in.th สำหรับใช้เพื่อการเรียนการสอนได้ด้วยนะค่ะ และสำหรับ GotoKnow.org อาจารย์สามารถเขียนบล็อกเพื่อแลกเปลี่ยนกับกลุ่มคนทำงานได้ด้วยค่ะ

 ฝากแจ้งให้นักเรียนย้ายบล็อกไปสมัครที่ Learners.in.th ด้วยนะคะ การใช้งานระบบเหมือนกันค่ะ

 ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท