วิธีการจัดกิจกรรมการสอนวิทยาศาสตร์


วิทยาศาสตร์
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์นั้นมีเทคนิคในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบต่างๆ มากมาย การจัดกิจกรรมที่ใช้กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนฉิมพลี นั้น จะใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เนื่องจาก การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือนั้น ทำให้นักเรียนสามารถที่จะแสดงศักยภาพของตนเอง โดยแต่ละคนนั้นจะต้องทำงานเป็นทีม ทำให้นักเรียนรู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง รับผิดชอบสิ่งที่ตนเองได้รับมอบหมาย คนเก่งได้ช่วยเพื่อนที่เรียนอ่อน ทำให้เพื่อนร่วมชั้นเรียนสามารถที่จะพัฒนาตนเองได้ โดยที่ไม่มีความรู้สึกกว่าตนเองด้อยกว่าคนอื่น
หมายเลขบันทึก: 135183เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2007 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • มาสมัครเป็นสมาชิกบ้านสาวโสดคะ
  • ยินดีต้อนรับนะคะ

อาจารย์อย่าลืมนำผลงาน โครงงานของนักเรียนมาโชว์ใน blog นี้บ้างนะคะ เป็นการส่งเสริม และสร้างกำลังใจให้นักเรียนค่ะ

 

     เทคนิคการสอนที่หลากหลายของน้อง    ถือเป็นเทคนิคการสอนที่ดี  ซึ่งต้องการสอนนักเรียนที่มีความแตกต่างกัน   ความรู้ความสามารถของนักเรียนที่ไม่เท่ากันให้มีความเข้าใจมากขึ้น   อีกอย่างการให้เพื่อนที่เก่งช่วยสอนเพื่อนที่อ่อนก็เป็นเทคนิคการสอนอย่างหนึ่งที่พี่ก็คิดว่าได้ผลพอสมควร    เพราะเด็กจะเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้น   จากประสบการณ์ที่พี่ก็เคยเรียนมาโดยเพื่อนพี่ก็ช่วยกันเหมือนกันและพี่ก็เข้าใจดี
    สวัสดีจ๊ะ   พี่ได้อ่านข้อความน้องแล้วก็ขอขอบคุณนะคะที่เราได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน   พี่คิดว่าน้องคงเป็นคนที่เก่งและมีความสามารถแน่เลย  ขอเอาใจช่วยให้น้องประสบความสำเร็จนะจ๊ะ

ดีใจด้วยน่ะครับคุณครูมีบล็อกของตัวเองแล้วดูแลให้ดีน่ะครับเลี้ยงเขาให้เจริญเติบโตด้วยความรู้ที่แบ่งปันน่ะครับคุณครูครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท