คนดีวันละคน : (113) ศ. นพ. จรัส สุวรรณเวลา


         ศ. นพ. จรัส สุวรรณเวลา เป็นคนดี เด่น และผมใกล้ชิดเสียจนลืมเขียนถึง

         ประวัติของท่านใช้ Google ค้นได้สบายมาก   ใน Wikipedia ก็มี  ผมจึงไม่ต้องเอามาลงไว้

         ขอเล่าเฉพาะความประทับใจสุด ๆ ในความเป็นคนดีของท่าน   ผมมองว่าระดับจริยธรรมของท่านสูงส่งและล้ำลึกมาก   เพราะมีปัญญาสูง  เข้าใจระบบต่าง ๆ ได้ดี   ท่านจึงเข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ในบ้านเมืองลึกซึ้งมาก  ผมชอบคุยและเรียนรู้จากท่าน  เพราะท่านมีข้อคิดและมุมมองที่ผมมองไม่ถึง   คิดไม่เป็นอยู่เสมอ

         ศ. นพ. จรัส สุวรรณเวลา เป็นคนเก่งที่เก่งทุกด้าน  เรียนเก่ง  ทำงานเก่ง ทั้งด้านการผ่าตัด การสอน และการวิจัย การเป็นผู้บริหาร  และเป็นนักปรัชญาและที่สำคัญที่สุด  เป็นคนดี ที่ผมเทอดทูน

วิจารณ์  พานิช
 27 ก.ย.50

หมายเลขบันทึก: 135074เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2007 08:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท