หลักคิด การเสพสิ่งที่เป็นกุศลต่อชีวิต




สิ่งที่เข้ามาสู่ชีวิต จะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นเพียงใด

สิ่งเหล่านั้น เป็นกุศล หรือ อกุศล ต่อชีวิตของเรา??


หากชีวิตเราไม่เสพสิ่งที่เป็นกุศล เช่น วิชาความรู้, หลักธรรม
เราย่อมไม่มีวิชาที่จะทำให้ตัวเองแข็งแรง ต้องพึ่งพาคนอื่น
หากเรามีอวิชา ทำให้เราพึ่งตนเองไม่ได้ ต้องพึ่งพาคนอื่น

หากเรามีวิชา ทำให้ฟึ่งตนเองได้ และเป็นที่พึ่งของคนอื่นได้


,,
หมายเลขบันทึก: 135011เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2007 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณบอน มาอ่านมาเก็บไว้เป็นประสบการณ์ ขอบคุณคะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท