งานสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง WUCLM
งานสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

แค่ 5 นาทีเพื่อสุขภาพดีตลอดวัน


 

         แค่ 5 นาทีเพื่อสุขภาพดีตลอดวัน  (The five minute healer)  รวมวิธีดูแลสุขภาพกายและใจให้แข็งแรง  สดใส  กระปรี้กระเปร่า สดชื่นตลอดวัน กับคำแนะนำง่าย     มีเนื้อหาเหมาะสำหรับวัยทำงาน  ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนที่เร่งรีบ หาเวลาให้กับตัวเองไม่ค่อยได้   ภายในเล่มจะรวบรวมวิธีการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทั้งกายและใจ  ซึ่งได้ผสานภูมิปัญญาตะวันออกและตะวันตกไว้อย่างสอดคล้องลงตัว  เพื่อที่จะให้ผู้อ่านได้นำไปปรับใช้กับตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ได้ผลทันใจ  ใช้เวลาเพียงแค่ 5  นาที  ในแต่ละครั้ง กับแต่ละเทคนิคที่เลือกสรรแล้วว่าจะช่วยให้ชีวิตมีความสุขขึ้น ตั้งแต่ตื่นนอนไปจนกระทั่งเข้านอน   พบกับ  

  • การเริ่มต้นอย่างสร้างสรรค์    การเริ่มต้นที่ดีด้วยรอยยิ้มและการยืดเหยียดร่างกาย สลัดความเฉื่อยชา   ด้วยการทำโยคะท่าสุริยะนมัสการ   ตั้งหลักให้มั่นด้วยชี่กง  แอโรบิก    เพื่อเรียกพลังและความกระฉบับกระเฉงในช่วงตื่นนอน  การสร้างสมาธิ 5 นาทีสำหรับความสงบและเตรียมพร้อมก่อนทำงาน
  •  มื้อเช้าทรงพลังและบำบัดสูตรด่วนด้วยเมนูอุดมคุณค่าพร้อมสูตรอาหารเช้า กลางวัน เย็น รสเลิศ ที่มีผลดีต่อสุขภาพ พร้อมสูตรธรรมชาติบำบัด  สมุนไพรบำบัด  การล้างพิษให้กับร่างกาย
  •    สู่เส้นทางการทำงาน  ด้วยการทำให้รถเป็นสถานที่อันสุขสงบ  การกำจัดโทสะบนท้องถนน การลดความเครียดที่เกิดจากการเดินทางด้วยการฝึกหายใจตามเทคนิค อุจจายิ  การใช้กลิ่นหอมคลายเครียด   หรือการใช้ท่าบริหารร่างกายเพื่อคลายอาการเจ็ตแล็กด้วยด้วยท่าบริหารแบบ  จินชินยิตสึ 
  • อาณาจักรการทำงาน    สร้างพลังและความเชื่อมั่นในการทำงานด้วยด้วยสีสันเครื่องแต่งกาย การจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย 
  •  สำราญกาย สบายใจ  เมื่อนั่งทำงานนานนานอาจจำทำให้เกิดอาการเหนื่อยอ่อน มาสำราญกาย สบายใจ  ด้วยการฝึกยืดเหยียดร่างกาย  เติมพลังชีวิตด้วยเทคนิคชิเอ็ตสึ    เทคนิคการสร้างความปรองดอง  การลดความขัดแย้งเพื่อกรุยทางสู่ความเป็นหนึ่ง
  •  พักสักนิด เมื่อถึงเวลากลางวัน  ด้วยการปล่อยวางเช้าอันย่ำแย่  เพิ่มชีวิตชีวา ด้วยอาหารที่ทำให้เรามีพลัง  เสริมความทรงจำ   กระตุ้นความคิดและความเฉียบแหลม
  • ทิ้งงานไว้ข้างหลัง   วางแผนการทำงานของพรุ่งนี้ให้เสร็จเรียบร้อย  แล้วตัดใจจากงาน  เบิกบานให้เต็มที่  กลับบ้านอย่างมีความสุข  
  • เวลาสำหรับคุณ  ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจด้วยการอาบน้ำแบบสปา การเต้นรำบำบัด การเลือกฟังเพลงเพื่อปรับอารมณ์  การวาดรูปเพื่อค้นหาตัวเอง  อะโรมาเทอราปี  การนวดกดจุดและการสร้างสมาธิ  ตรวจสุขภาพตามตำรับแพทย์แผนทิเบต เพื่อเลือกวิธีการออกกำลังกายให้เหมาะกับธาตุของตนเอง 
  • สิ้นสุดวัน  ด้วยการหลับสนิท ในห้องแสนสุข 
 ****************************************

คลิก เพื่อดูรูปใหญ่ของ แค่ 5 นาทีเพื่อสุขภาพดีตลอดวัน

 

                                    ภาพจาก : welovebook.com. 

ชื่อหนังสือ  :     แค่ 5 นาทีเพื่อสุขภาพดีตลอดวัน

 ISBN         :     9742122415

ผู้แต่ง           :   Jane Alexander

ผู้แปลและเรียบเรียง   :  พญ. ภัทรวรรณ  ธาดาดลทิพย์

ปีพิมพ์      :    2549

สำนักพิมพ์ :     บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน)
 

จำนวนหน้า :  160 หน้า

ราคา :  195  บาท
 

     

หมายเลขบันทึก: 133993เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2014 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท