ครูก้อย
นางสาว ขวัญจิตต์ ศรีจันทนากุล

Monday morning


พัฒนางานการศึกษานอกโรงเรียน

วันที่ 1 ตุลาคม 2550
วันเริ่มต้นปีงบประมาณ 2551
เริ่มต้นการทำงานในปีงบประมาณ 2551ของ ศบอ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ด้วยโครงการ Monday morning ที่มีแนวทางการทำงานคือ  " ร่วมใจ ให้ใจ ตั้งใจ" โดยการประชุมกันทุกเช้าวันจันทร์ เป็นการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ (แต่จะได้งาน) เพื่อปรึกษาหารือ เพื่อให้เป็นการทำงานที่เป็นทีม ที่เกิดพลังใครมีปัญหาอยากเล่าสู่กันฟังหรือต้องการความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ก็นำมาพูดคุยกัน คุยกันไป ดื่มกาแฟไป เป็นการพูดคุยกัน หากใครมีความเห็นจะพัฒนางานหรือต้องการความช่วยเหลือก็บอกกล่าวหรือแนะนำกันได้  จนกระทั่งถึงเวลาเที่ยงก็รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

หมายเลขบันทึก: 133678เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2007 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

โอ! แนวทางการทำงาน  " ร่วมใจ ให้ใจ ตั้งใจ" โดยการประชุมกันทุกเช้าวันจันทร์ เป็นการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ (แต่จะได้งาน) เพื่อปรึกษาหารือ เพื่อให้เป็นการทำงานที่เป็นทีม ที่เกิดพลังใครมีปัญหาอยากเล่าสู่กันฟังหรือต้องการความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ก็นำมาพูดคุยกัน คุยกันไป ดื่มกาแฟไป

เป็นเครื่องมือทำงานที่ดีเยี่ยมเลยครับ คงจะได้คิดเครื่องมือย่อยๆให้เหมาะกับงานแต่ละอย่างกันต่อไปนะครับ

ดีจังเลยครับ....และขอเอาใจช่วยให้กิจกรรมนี้คงอยู่ตลอดนะครับ  แต่ตัวหลักต้องเข้มแข็งหน่อยนะ เพราะบางทีนาน ๆ ไปอาจเกิดการล้าขึ้นได้....เอาใจช่วยเต็มที่เลยครับ....

ชื่นชมกับนโยบายค่ะ ทำให้เรารักกันมากขึ้น

ดูแลกันและช่วยเหลือกันมากขึ้น

พรุ่งนี้คงได้ฟังเรื่องสนุกๆนะคะกาแฟคงอร่อยข้าวเหนียวก้ออร่อย

เชียงใหม่ฝนตกมาก  การเดินไปมาลำบาก  เป็นธรรมดาเรื่องของดินฟ้าอากาส แต่ต้องระหวังกันให้ดีนะสุขภาพกาย  ใจต้องพร้อมรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึน ทางประจวบ คงสำบายดีเนาะ  มีอุปสรรค์อันใดบ้างละ

ก่อนจะได้ใจ  ก็ต้องให้ใจ...คนศบอ.เมืองก็ตั้งใจสำหรับปีงบประมาณใหม่..เต็มที่กับงานต้อนรับบรรยากาศแบบใหม่ในการทำงาน...อิ่มอบอุ่น...ได้งาน

มันเดย์  มอร์นิ่ง  อาทิตย์นี้ ได้งาน  ได้ใจจริงด้วย

กลางวันทำงาน (เต็มที่) กลางคืนนอนหลับกันทั่วหน้า  อิอิ ที่รุ้แกงไก่ ไข่ต้ม  อร่อยจริงจริง

ได้เข้าร่วม Monday morning แล้ว มีความรู้สึกที่ดีมาก ไม่เหมือนเป็นการทำงาน แต่เป็นการพูดคุยปรึกษากันภายในครอบครัวที่อบอุ่น ปรึกษางานกัน กินกาแฟกันไป ขนมอร่อยๆ ร่วมกิจกรรม 5 ส.   แล้วรับประทานอาหารฝีมือ มิส.นาตารีนอย ที่แสนจะถูกปาก  จึงทำให้ทุกวันจันทร์แสนจะมีความสุข ที่สำคัญ  จันทร์ที่ผ่านมา ทำไงไม่รู้ กลับบ้านนอนหลับสบายเลยยยยยยยยยยยยยย

อ่านและดูข่าวการเมือง มีแต่คนบ่นว่าเหตุการณ์บ้านเมืองและการเมือง ตอนนี้มันช่างวุ่นวายจริงหนอ... (เริ่มจะไปทางปลงอนิจจัง)  แล้วก็ทำให้คิดมาก กังวล จนนอนไม่หลับแต่...แต่...แต่ว่าพอเข้ามาอ่านความเห็นของสมาชิกที่ได้เข้าร่วมกันทำกิจกรรม5ส.(สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สุขนิสัย) ปรากฏว่าหลายคนที่ทำกิจกรรมนี้แล้วกลับนอนหลับสบาย รวมทั้งตัวครูก้อยเองนั้นไม่ใช่แค่หลับสบายแต่กลับเป็นหลับเป็นตายเลยเอาอย่างงี้ก็แล้วกัน ทุกๆวันจันทร์ชาวศบอ.เมืองประชุมในช่วงเช้าพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องงานแล้ว ช่วงบ่ายเราก็จะทำกิจกรรม5ส.สมาชิกจะได้หลับสบายๆๆๆๆๆๆๆๆ

อย่างนี้ถ้าต้องเปลี่ยนจาก5. ส. วันพฤหัสมาเป็นวันจันทร์  แล้วต้องเปลี่ยนสีเสื้อด้วยป่าวคะ  อิอิอิอิ

 

เสียดายจังวันจันทร์นี้ไม่ได้เข้าร่วม Monday morning   เนื่องจากต้องเข้าร่วมปฏิบัติธรรม แนวสติปัฏฐาน 4 หลักสูตร "พัฒนาจิตใจให้เกิดปัญญา และสันติสุข ของ คุณแม่ ดร.สิริ กรินชัย  แต่ก็ไม่เป็นไรจันทร์หน้าเจอกันแน่  อิอิ  แล้วจะเอาหลักการปฏิบัติธรรมมาฝากพี่น้องชาวศบอ.เมือง  อาจไม่ได้เล่าจากการอ่านหนังสือในมุมหนังสือของศบอ.เมืองประจวบฯ  แต่จะเล่าจากการเข้ารับการอบรมก็แล้วกันนะคะ  เพราะคิดว่าการเข้ารับการอบรมครั้งนี้ น่าจะมีประโยชน์อย่างมาก  ในการทำงานและในการดำรงชีวิตปัจจุบัน

"มันเดย์ มอร์นิ่ง" ออกสตารท์ได้สวยแล้วค่ะ ได้รับทราบนโยบายต่างๆ เรื่องราวดีดี ได้เห็นน้ำตาเพื่อนร่วมงาน ที่ซาบซึ้งกับเรื่องราวที่เล่าขานสู่กันฟัง ที่สำคัญคือได้ข้อคิดดีดีสามารถนำกลับมาใช้ได้ (ถึงแม้บางครั้งคิดได้ช้าก็ตาม อิอิอิ) แล้วโอกาสหน้าจะได้ฟังเรื่องอะไรน๊า

เวลาผ่านไปหลายสัปดาห์แล้ว..สำหรับกิจกรรมจิบกาแฟยามเช้า..ของชาวศบอ.พอเพียง..

       ยิ่งหลายสัปดาห์ก้อยิ่งหลากหลายกิจกรรมและความคิดที่เริ่มประสานเป็นความแข็งแกร่งของความคิดที่ดีๆ......และกิจกรรมที่ดีๆ......ที่เริ่มเกิดขึ้นให้เห็น.........งานดี......กาแฟอร่อย...../เป็นกำลังใจและร่วมแสดงคิดเห็นกับพวกเราได้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท