น้ำประปารีไซเคิลด้วยพลังงานทดแทน


น้ำประปารีไซเคิล

 

"น้ำประปารีไซเคิลด้วยพลังงานทดแทน" เป็นสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นผลงานของทีมครูดวงใจ  วงษ์อนุ และนักเรียนได้แก่  ด.ช. สุรชัย  บุญสาลี (บอย)  ด.ช. ภูวดล  ศรีประสิทธิ์ (แอ้ม)  ด.ช. สรศักดิ์  ดอกหอมกลาง (มอมแมม)  โดยได้รับความอนุเคราะห์ทั้งด้านสถานที่และเป็นวิทยากรให้ความรู้จาก นายเจริญ ณพิกุล (พี่เหน่ง) ซึ่งเป็นชุมชนหน้าวัดช่องอู่  และหน่วยงานที่ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบการกรองน้ำได้แก่ประปาบ้านกล้วย  และประปาหอกลอง  รวมทั้งญาติพี่น้องของทีมงานได้แก่  นางสาวพูนสิน  บุญสาลี (พี่เป้า) นางสาวแก้วตา คำสุข  นายผดุง   รูปแบบของสิ่งประดิษฐ์เป็นการนำจักรยานมาปั่นเพื่อสูบน้ำจากคลองระบายน้ำ    หน้าวัดช่องอู่  ตำบลจอหอ  อำเภอเมือง  จังหวัดนครราชสีมา  มาใส่สารละลาย สารส้มและสารละลายปูนขาวในถังพลาสติกใบที่ 1- 2 แล้วทิ้งให้ตกตะกอนใน       ถังพลาสติกใบที่ 3 - 4 แล้วนำน้ำมากรองด้วยทรายในถังพลาสติกใบที่ 5 ซึ่งจะได้น้ำใสและใส่สารละลายคลอรีนก่อนนำไปอุปโภคได้แก่ซักผ้า  ซึ่งทีมงานได้จัดแสดงก่ชุมชนและโรงเรียนอื่นๆในSymposium 2007   

คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 133493เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2007 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

วันนี้ ศน.ไพรวัลย์ มาเป็นวิทยากรอบรมปฏิบัติการเรื่อง การพัฒนาระบบ e-Learning ด้วยโปรแกรม Moodle:LMS ให้แก่โรงเรียนในฝัน 14 โรงเรียน ที่โนนสูงศรีธานี เลยถือโอกาส "แว็บบบบ...." ยาวๆ มาเยี่ยมและแสดงความชื่นชมยินดีคุณครูและผู้บริหารที่สร้างบล๊อคเล่าเรื่องนวัตกรรมไว้ และเสริมคู่มือการเพิ่มบันทึก และการแก้ไขบันทึกไว้ให้ศึกษา ...ที่ http://www.korat1.info/sup/pdf/using%20blog.pdf

(คลิกเข้าไปได้เลยครับ)

...แล้วจะแวะมาชมใหม่นะครับ...

นาย อรรถสิทธิ์ ไตรโคกสูง

ยินดีด้วยที่ได้รับการคัดเลือกนะครับ และเครื่องนี้มีขายหรือยังครับอยากได้มาไว้ที่บ้านจะได้ประหยัดนำ้

Congratulation นะค่ะที่คิดผลงานที่เป็นประโยชน์แก่โลกใบนี้จะได้ประหยัดค่าน้ำปะปา

(รู้นะว่าใคร)

 

ยินดีด้วยกับอ.ดวงใจและน้องๆที่คิดค้นทำผลงานดีๆต่อสิ่งแวดล้อมนะคะ

งานนี้ดีมากครับการทำงานเป็นทีมดีมากและขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ดวงใจและน้องบอยน้องแอ้มน้องมอมแมมจากนักเรียนเก่าของ  บ.ว.ส.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท