ดวงเชื่อได้จริง ๆ หรือ


ดวง
ในกระบวนทางความคิดข้าพเจ้าไม่เคยเชื่อดวงและไม่เคยดูหมอและมองอาชีพหมอด้วยว่าไม่น่าเชื่อถือ(ความเห็นส่วบุคคล) แต่ก็เฉย ๆ เมื่อเห็นคนดูหมอ  และไม่เคยอ่านคอลัมน์หมอดู จะเปิดผ่านไปเลย  เมื่อไม่เชื่อหมอดูก็มักจะมองคนดูหมอว่างมงาย  โดยเฉพราะ พวกนักการเมืองที่ชอบพึ่งหมอหรือพวกไฮโซทั้งหลาย คิดเสมอว่าพวกจะมาเป็นผู้นำเรามีคุณภาพเป็นเช่นนี้แล้วพวกเราจะเป็นเช่นไร   แต่อย่างไรก็ตามใครจะคิดจะเชื่ออย่างไรก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล  ข้าพเจ้าไม่สามารถจะเข้าไปก้าวล่วงได้  แต่ถ้าเป็นบุคคลที่มีส่วนในการกำหนดบทบาทชีวิตของผู้คนหรือจะมาเป้นผู้นำประเทศแล้วมาถูกกำหนดบทบาทนโยบายด้วยหมอดูแล้ว ประเทศชาติจะเดินไปทางไหนสุดจะคาดเดา 
คำสำคัญ (Tags): #ดวง
หมายเลขบันทึก: 133446เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2007 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อืมมีผิดบ้างถูกบ้างคะ
  • คนรอบข้างชอบดูหมอคะ
  • เลยลองศึกษาดูบ้าง...เป็นศาสตร์น่าสนใจคะ
  • มีการเก็บสถิติ..หากไม่หาผลประโยชน์ หรืองมงายก็สนุกดีคะ

คงเป็นอย่างที่กล่าวไว้ "เป็นความเชื่อส่วนบุคคล"

คงไม่ต้องถามว่า "มันเชื่อได้แค่ไหน???" แต่อาจจะต้องถามว่า "เราจะเชื่อมันหรือไม่??"

มีหลายเรื่องในสังคมบ้านเรา จริง ๆ ก็ทุก ๆ สังคม อย่างเช่น เรื่องจิต วิญญาณ เรื่องประหลาดต่าง ๆ

คนจะเชื่อหรือไม่เชื่อ เกิดจากการที่เอาความรู้สึกตัวเองไปจับ ซึ่งถ่ายทอดออกมาทางคำพูด อย่างเช่น "ไม่น่าเป็นไปได้" "ไม่สมเหตุสมผลน่า" "มันมีด้วยหรือ" เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ "เป็นความเชื่อส่วนบุคคล" แล้ว ผมเคารพความเชื่อเหล่านั้นเสมอ รวมทั้ง ความเชื่อผมด้วย

หมอดูคือหมอเดา ไม่มีใครบอกอนาคตเราได้ ไม่มีใครกำหนดชะตาชีวิตเรานอกจากตัวเราเอง เวลาในปัจจุบันเท่านั้นที่เรามองเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท