การใส่รูปประจำบล็อก


ห้าม !! ใช้รูปดารา นักร้อง และรูปที่มีลิขสิทธิ์
การใส่รูปถ่ายประจำบล็อก

    การใช้ภาพดารานักร้องใส่ในเป็นรูปถ่ายประจำบล็อก โดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของภาพนั้น อาจทำให้เกิดปัญหาด้านลิขสิทธิ์และผู้ที่ละเมิดนำภาพมาใช้อาจจะติดคุกติดตาราง โดยไม่รู้ตัว.........

    คำเตือนนี้ อย่ามองแค่ผิวเผินนะครับ สมาชิกทุกคน เพราะขอบอกว่าเหตุการอย่างนี้มันเกิดขึ้นจริงมาบ้างแล้ว โลกอินเตอร์เน็ตใครๆ ก็ค้นหาภาพได้เจอ หากอยู่ดีๆ เจ้าของภาพค้นหาผ่าน Search Engine ทั้งหลายมาเจอภาพที่หลายๆ คนนำภาพดารา นักร้อง มาใส่เป็นรูปถ่ายประจำบล็อกและเป็นภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง อะไรจะเกิดขึ้น....... เตือนไว้ตามข้อความในย่อหน้ากันไปแล้วครับ

    สำหรับวัตถุประสงค์ของการใส่รูปถ่ายไว้ในประวัติสมาชิก คือ ต้องการให้ใส่รูปถ่ายของเจ้าของบล็อกครับ จะได้เป็นการยืนยันว่าเจ้าของความรู้ในบล็อกเป็นใครเพื่อจะให้เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายทางสังคมครับ (Social Network)
     หรือหากยังไม่มีรูปถ่ายก็ไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ เอาไว้มีภาพของตนเองเมื่อไหร่ ค่อยมาแก้ไขใส่ภาพใหม่ หากจะไม่ใส่เป็นรูปของตนเอง จะใส่ภาพอื่นๆ ก็ไม่ควรเป็นภาพที่รูปดารานักร้อง ภาพการ์ตูนที่มีลิขสิทธิ์ หรือภาพอื่นๆ ที่มีเจ้าของมีลิขสิทธิ์ เป็นต้น

     เตือนกันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของตัวเจ้าของบล็อกเองนะครับ เพราะถ้าเกิดปัญหาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ขึ้นมา ไม่มีใครสามารถช่วยได้ เพราะหลักฐานมันแสดงอยู่เต็มๆ 

    และขอฝากไว้ว่า เอาภาพดารา นักร้อง มาใส่แทนภาพตัวเองในบล็อกนั้น เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจหรือ????  ความรู้สึกมันเหมือนเราขโมยผลงานของคนอื่นมาพูดว่าเป็นของเรา ลึกๆ แล้วคุณภูมิใจกับการกระทำเช่นนี้ หรือครับ .....

     ฝากไว้นะครับ ช่วยกันแก้ไขให้ถูกต้องดีกว่าครับ

     รบกวนอาจารย์ทุกท่านที่ได้เข้ามาร่วมเขียนบล็อกด้วยนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #kmeduyala3#kmobec
หมายเลขบันทึก: 132980เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2007 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นข้อความที่ดีมากค่ะ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท