เมื่อความตายมาพราก


น้ำกำลังไหลบ่าเข้าบ้านหลังฝนตกหนัก มีชาวบ้านมาช่วยกันหลายคนขณะที่กำลังยืนกันอยู่ข้างถนน ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งพุ่งเข้าชนคนทั้งกลุ่มกระเด็นไปคนละทิศละทาง ร่างของแดงถูกรถครูดไปไกลถึง50เมตรเสียชีวิตทันทีอย่างน่าเสียใจที่สุด

เมื่อเช้านี้พี่สาวโทรมาตั้งต่ก่อน7โมงแจ้งข่าวว่าแดงเสียชีวิตเพราะถูกรถชนเมื่อคืนนี้

แดง หรือ อาจารย์มณฑา อุตรสุขเป็นญาติสนิทเพราะเป็นลูกสาวของอาสงวนซึ่งเป็นน้องของพ่อ เราอายุเท่ากันเรียนชั้นเดียวกันมาตั้งแต่เล็กๆ เราจึงเป็นเพื่อนสนิทกันมาก จนกระทั่งจบม.ศ 3 เราก็แยกย้ายกันไปเรียนต่อและต่างคนก็มีงาน มีครอบครัวและมีลูก เราเจอกันทีไรก็จะเล่าสารทุกข์สุขดิบให้กันฟัง บางครั้งก็เล่าความหลังสมัยยังเด็กที่โกรธกันบ้างดีกันบ้างตามประสา

แดงเป็นครูที่ดี มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย แต่ได้เออลี่รีไทร์มาหลายปีแล้วแต่เราก็ยังพบกันเสมอในวงศ์ญาติและงานเลี้ยงรุ่น แดงเป็นคนแจ่มใสรักเพื่อนพ้องน้องพี่

เราเพิ่งพบแดงครั้งสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในงานศพญาติผู้ใหญ่ที่สนิทกัน แดงเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการหาที่นั่ง อาหารการกินมาดูแลญาติๆอย่างเคยเอาเป็นว่าใครมาก่อนมาหลังเป็นได้กินอิ่มทุกราย เรานั่งคุยกันตลอดเวลาจนโดนคนอิจฉาว่าสองคนนี่คุยอะไรกันนักหนา

ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนดีคนงามอย่างแดงจะต้องมาเสียชีวิตด้วยความประมาทของคนที่ไม่มีความรับผิดชอบ แดงไปช่วยบ้านพี่สาวที่น้ำกำลังไหลบ่าเข้าบ้านหลังฝนตกหนัก มีชาวบ้านมาช่วยกันหลายคนขณะที่กำลังยืนกันอยู่ข้างถนน ก็มีรถเก๋งคันหนึ่งพุ่งเข้าชนคนทั้งกลุ่มกระเด็นไปคนละทิศละทาง ร่างของแดงถูกรถครูดไปไกลถึง50เมตรเสียชีวิตทันทีอย่างน่าเสียใจที่สุด ในขณะที่ อีก2คนบาดเจ็บแล้วรถคันนั้นก็ขับหนีไป จนบัดนี้ยังไม่รู้ว่าคนใจร้ายคนนั้นเป็นใครเพราะตอนเกิดเหตุ เป็นตอนกลางคืนประมาณ 2 ทุ่ม

เขาจะเป็นใครก็ตามจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม เขาก็ได้คร่าชีวิตของคนที่ดีที่สุดคนหนึ่งไปคนดีที่เป็นแม่ของเด็กวัยรุ่น 2 คนที่กำพร้าพ่อและบัดนี้เขาต้องมากำพร้าแม่อีกคน รวมทั้งแม่แก่ๆของแดงที่ต้องระทมทุกข์อย่างแสนสาหัสอีกคนจากเหตุเลวร้ายครั้งนี้

ขอให้แดงไปสู่ที่สุคติ อยู่ในที่ที่สงบและสวยงามหากชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้พบเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันอีกด้วยเถิด

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเศร้าๆ
หมายเลขบันทึก: 132443เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2007 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท