ถูกตามล่า จากคนแปลกหน้า (คนนั้น)


สงสัย คิดไม่ดีแน่ๆ
วันนี้เป็นวิทยากรภาษาอังกฤษให้กับครูโรงเรียนในฝันอีก 1 วัน พรุ่งนี้เด็กๆ คงสอบแล้วละ....ก่อนที่จะเล่าอะไรต่อ ต้าขอย้อนเวลาหาอดีตสักครู่นะคะ จำคนแปลกหน้า(คนใหม่ได้ไหม) ค่ะ...หลังจากเอาขนมไปให้ถึง ร.ร. วันก่อน ก็ไม่ได้เจอกันอีก 4 วันหลังจากนั้น มีเพื่อนครูไปอบรมกลับมาเล่าว่า "น้อง...มีคนแปลกหน้ามาขอเบอร์ บอกว่ามีธุระด้วย" "ใครกัน พี่เคยเห็นเขาไหมคะ" "ไม่ค่ะ มาขอตั้งนานพี่ไม่ให้ เพราะน้องเคยบอกไว้ว่า อย่าแจกเบอร์น้องให้ใครไง" "โอ...ขอบคุณที่จำได้ ดีแล้วละ ยิ่งเป็นคนไม่รู้จักด้วย อย่าให้เขาเลยเนาะ ขอบคุณมากนะคะ " ......2 วันต่อมา เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น "สวัสดีครับ พี่เองนะคะครับ" "พี่คนไหนคะ" "ก็....คนที่........."เดี๋ยวแล้วคุณเอาเบอร์นี้มาจากใคร" "ถ้าบอกไปแล้ว อย่าไปโกรธเขานะครับ เขาเป็นครูอาวุโสจาก ร.ร.เดิมของน้อง" "......!!!!........" คุยได้ ประมาณ 5 นาทีก็วางสาย วันนี้หลังเที่ยงเขาโทมาอีกบอกว่า จะเอาขนมมาให้ "ไม่ต้องค่ะ มีเยอะแล้ว ไม่ต้องเอามา ไม่ว่างค่ะ ไม่อยากรบกวน แค่นี้นะคะ" "ไม่เป็นไร ผมอยู่ในตัวเมืองแค่นี้เอง เดี๋ยวจะเอาไปให้" ".....????....." "ขอบคุณมากค่ะ แต่ ไม่ดีกว่า สวัสดีค่ะ"...............เมื่ออบรมเสร็จประมาณบ่าย 3 ต้าก็ขับคันแดง ไปหาหนังสืออ่านเล่นแถวๆหอนาฬิกา กริ๊งๆๆๆ โทมาอีกละ "น้องครับ ตอนนี้พี่อยู่ทางเข้าที่น้องอบรม...." "อ้าว...ก็บอกแล้วไงว่า ไม่ต้องมา" "ก็....คือพี่..." "แค่นี้นะ" "เดี๋ยวครับ....คือตอนที่เลี้ยวรถจะไปหาน้อง...ผมกำลังจะหยุดรถ พอดีมีมอไซค์วัยรุ่นมาชนอย่างแรง...ดีที่เด็กไม่เป็นอะไรมาก" "ว่าไงนะ คุณชนเด็กรึ..." "เปล่า...เด็กมาชนพี่...เด็กไม่เป็นไรเลย แต่รถพี่ พังเลยครับ" "งั้น...อยู่ตรงนั้น เดี๋ยวจะไปหานะ "........................ ถูกต้องคร็บ.....รถพี่ท่านบุบไปครึ่งคัน......เดาเอาว่า ต้องหมดค่าซ่อมเป็นหมื่นแน่ๆ....................แทนที่จะซีเรียส พอเห็นต้าไปถึง....หน้าตาเงี้ย....เหมือนวัย 18 ทันทีทันใด (เรื่องจริงค่ะ)....ต้าคิดในใจว่า ตานี่สงสัยคิดไม่ดี พระเจ้าลงโทษทันตาเห็นเลย.................เฮ่อ...ติดตามตอนต่อไปนะคะ................
คำสำคัญ (Tags): #ซ่อมแย่เลย
หมายเลขบันทึก: 132075เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 05:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
เขียนมันดี .น่าติดตามครับ  อ่านจากตอนแรก ถึงตอน 2 ตอนหน้าจะตามมาอ่านอีกครับ  เดาไม่ออกว่า "คนแปลกหน้า" มาทำไม จีบ ? / คนร้าย? / รุ่นพี่?  เดาไม่ออกจริงครับ

สวัสดีค่ะ คุณอนิต้า ..

..พี่ว่าสายลมใต้ มันคงอบอุ่นไปแล้วละ ..เอิ้ก ๆๆๆ.. 

 สวัสดี  อนิต้า

  • ร้องไปเพลงนี้เลย
  • หนูไม่ได้ไปหา  เขามเอง
  • ขอบคุณมากที่มาเล่า

Hi....sport man....

P

how do you do.Tomorrow  I'll go to visit  PSU. ตั้งแต่ มิ.ย เป็นต้นมา ยังไม่ได้เข้าไปคาราวะ อาจารย์ ข่าวบอกมาว่า อ. บ่นใหญ่ เพราะไม่ยอมไปรับปริญญา (สัปดาห์ที่แล้ว) nice tomeet you man...... 

Hello

P
What about you today.I thing  U R also happy all day right?.....น่ากลัวจะไม่ใช่สายลม อาจเป็นไฟใต้แทนมังคะ...บรือสสสส....น่าสยองขน.......ขอบคุณนะคะ  คุณกรรณ....
P
สวัสดีค่ะ พี่ยาว....
  • ขอบคุณนะ ที่เข้าใจ
  • ใช่แล้ว....เขามาเอง
  • รถเลยถูกชนเล่นๆ
  • คิดถึงพี่ชาตรีค่ะ อาจเพราะเน็ตที่บ้านล่ม 2 วันแล้ว
  • ตอนนี้อบรมเสร็จแล้ว แว็บเข้าร้านเน็ตค่ะ

สลาม อลัยกม ต้า

คนหน้าแปลกแวะมาเยี่ยมครับ 

รู้สึกเป็นห่วงทุกคนที่นั่นจริงครับ โดยเฉพาะคุณครูทั้งหลาย   และคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อย่างเด็กนักเรียน    เฮ้อ.... นี่คือเรื่องตลกที่ขำไม่ออกเลยน่ะ

ขอ อัลเลาะห์ คุ้มครองทุกๆคนที่นั่นด้วย ...อามีน 

7. kareem
ขอบคุณคะบังการิม  ขอให้มีความสุขกับเดือนที่ยิ่งใหญ่นี้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูต้า

เพิ่งรู้จากพี่การีมว่า น้องต้าเป็นครูอยู่นราฯ

11 นี้ไม่แน่อาจลงไป นราฯด้วย

เผื่อจะได้เจอ

เอ  คนแปลกหน้า จะยอมพบไหมนะ

555

22 พย. จะลงไปจัดกิจกรรมที่รร.ปะกาฮารัง ที่ปัตตานี

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

(เจ้าตัวจะยินดีไหมเนี่ย ฮิฮิ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จะเข้ามาบ่อยๆนะคะ

ถ้าได้เจอกันจริงละก็.....ห้ามลงบันทึกนะว่า ต้าโก๊ะยังไงบ้าง หุๆๆๆ ยินดีอ้าแขนรับทันทีจ้า แต่ ต้าไม่เห็นหน้าหมวยเล็กเลย โชว์ตัวหน่อยนะคะ คนสวย
ช่วงนี้คนแปลกหน้า......เอาต้นไม้มาให้ปลูก อะๆๆๆ อย่าคิดมากน่า.......เขามาเปิดเผยตัวเองแล้ว(คิดอะไรอย่าด่วนสรุปสิคะ)เขามาขอให้น้องเป็นAdviser ทำวิทยฐานะ สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ก็เท่านั้นเอง).....เออ...แล้วใครจะช่วยต้ากันเนี่ย.....ขอคำแนะนำด้วยนะเจ้าคะ

คนแปลกหน้า  ( คนนั้น )  

อืม......งั้นก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าแล้วนะครับ 

            นึกถึงเรื่องราวและภาพความรักได้เลยครับ ขออวยพรให้คุณครูและคนคุ้นหน้า  เดินทางไปด้วยกันครับ      

            ผมว่าเป็นสิ่งสวยงามที่เกิดขึ้นที่นั่น ที่นี่ และทุกที่ที่มีโอกาสรับรู้ว่า  ความรู้สึกดี  ๆ ของคนคู่หนึ่งได้ก่อเกิดขึ้น

           ขอให้ความรักอยู่คู่โลกตลอดไปครับ

มาตามคนแปลกหน้าด้วยคนครับ

12. mr. สุมิตรชัย คำเขาแดง

Hi....friend  long time no see you.how bout you now

miss you nakah.........จะอยู่ข้างต้าก็อย่าไปเชียร์เขานะคะ สำหรับต้า ความรักแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์เท่าไหร่ค่ะ ขอบคุณที่แวะมานะคะ 

P

13. นาย บัณฑูร - ทองตัน
Good evening kah

ยินดีที่ได้รู้จัก ต่อไปคงไม่ใช่คนแปลกหน้าในบันทึกของต้าแล้วนะคะ

nice to meet you  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท