พิธีพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2550


เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้พระราชทานกองทุนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่หมู่บ้าน/ชุมชนของจังหวัดเพชรบูรณ์

พิธีรับมอบเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน  ปี 2550  ของจังหวัดเพชรบูรณ์  วันพุธที่  26 กันยายน 2550

ณ หอประชุมประกายทอง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

คณะผู้แทนหมู่บ้าน/ชุมชน จำนวน 25 หมู่บ้าน/ชุมชน ที่เข้ารับเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน พร้อมกัน ณ  บริเวณหอประชุมประกายทอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  ประธานในพิธีมาถึง (วงดุริยางค์บรรเลงมหาฤกษ์)

ประธานในพิธีเปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะและถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

นายจิรายุทธ  วัจนะรัตน์ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์  กล่าวรายงาน

บัดนี้ ได้เวลาอันเป็นอุดมมงคลฤกษ์แล้ว จึงขอเรียนเชิญท่านได้เป็นประธานในการรับพระราชทานเงินกองทุนของหมู่บ้าน/ชุมชนต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์   และกล่าวให้โอวาทเพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินงานต่อไป 

ขอเรียนเชิญครับ

รายชื่อหมู่บ้าน / ชุมชนเข้มแข็ง เข้ารับกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดเพชรบูรณ์ปี 2550

อำเภอ

หมู่บ้าน

หมู่

ตำบล

เมือง

บ้านสำนักหมัน

1

นางั่ว

บ้านยางราด

1

ระวิง

บ้านอมกง

7

ท่าพล

หล่มสัก

บ้านน้ำพุง

5

วัดป่า

บ้านกกเดื่อ

2

บ้านติ้ว

บ้านน้ำดุกชลประทาน

7

ปากดุก

หล่มเก่า

บ้านเหล่าเพิ่ม

13

หล่มเก่า

บ้านเนิน

2

บ้านเนิน

วิเชียรบุรี

บ้านซับกระโซ่

6

ยางสาว

บ้านน้ำอ้อม

7

ยางสาว

บ้านวังน้ำเย็น

10

น้ำร้อน

บึงสามพัน

บ้านโพธิ์สวรรค์ 2

14

พญาวัง

บ้านโคกสะอาด

9

กันจุ

บ้านเนินสว่าง

6

บึงสามพัน

เขาค้อ

บ้านป่าคา

5

แคมป์สน

บ้านรัตนัย

6

เขาค้อ

ชนแดน

บ้านน้ำลัดใหม่

27

พุทธบาท

บ้านโคกสาร

5

ซับพุทรา

น้ำหนาว

ห้วยยางทอง

9

วังกวาง

ศรีเทพ

บ้านด่านไทร

3

ประดู่งาม

บ้านซับน้อย

5

หนองย่างทอย

วังโป่ง

บ้านวังสะพุงใต้

16

วังหิน

หนองไผ่

บ้านห้วยโป่ง

2

ห้วยโป่ง

บ้านโคกพัฒนา

5

บัววัฒนา

บ้านวังโบสถ์

6

วังโบสถ์

ผู้แทนหมู่บ้าน/ชุมชน เข้ารับเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินจากพานที่จัดเตรียมไว้ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นผู้อัญเชิญเงินขวัญถุงฯ วางบนพาน

ประธานในพิธีกล่าวให้โอวาทและกล่าวนำผู้ร่วมพิธีปฏิญาณตนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

คำกล่าวประธานในพิธีพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเพชรบูรณ์  ปี 2550วันที่  26 กันยายน  2550ณ ห้องประชุมประกายทอง  มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ท่านปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ท่านหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนหมู่บ้านชุมชนทุกท่านผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง  ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พัฒนาความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน จนได้รับพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพิ่มขึ้นอีก 25 หมู่บ้าน/ชุมชน ในปี 2550 นี้ แสดงให้เห็นถึงการผนึกกำลังของทุกภาคส่วนได้ร่วมคิด ร่วมปฏิบัติ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง  จนปัญหายาเสพติดในพื้นที่อยู่ในระดับเบาบาง  ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา  และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ  ที่ได้พระราชทานกองทุนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่หมู่บ้าน/ชุมชนของจังหวัดเพชรบูรณ์   จึงขอให้ทุกภาคส่วน  จงถวายความจงรักภักดี ร่วมกันเป็นพลังแผ่นดินที่เข้มแข็ง ในการป้องกัน    เฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ร่วมกันดำเนินงานขยายผลหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ป้องกันมิให้ยาเสพติดกลับมาเป็นปัญหากระทบต่อความสุขสงบของบ้านเมืองเราตลอดไป   และขอให้ทุกคนได้ร่วมกันแสดงเจตนารมณ์กล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ ดังนี้   (ประธานหันหน้าทางพระบรมสาทิสลักษณ์)ข้าพระพุทธเจ้า  / ที่มาร่วมชุมนุม / ณ สถานที่แห่งนี้ / ขอประกาศคำมั่นสัญญา  /  ต่อสิ่งศักดิ์ / และต่อเบื้องหน้า /    พระบรมสาทิสลักษณ์ / ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว / และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ / อันเป็นที่รัก / และเคารพยิ่ง / ของชนชาวไทยข้าพระพุทธเจ้า / จะไม่ผลิต / ไม่ค้า / ไม่เสพ / และไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด / ที่ผิดกฎหมาย / จะร

หมายเลขบันทึก: 132072เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 03:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท