การเดินทางของนักเดินทาง


โอกาสจากการโยกย้าย

          ช่วงเคือนกันยายนถึงเดือนตุลาคม ของทุกปี เป็นฤดูแห่งการโยกย้ายข้าราชการโดยเฉพาะผู้บริหาร ต่างก็อกสั่นขวัญหนี เราจะถูกย้ายใหมหนอ ถ้าถูกย้ายจะต้องย้ายไปใหน ไกล้หรือไกลบ้าน ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ ล้วนเป็นคำถามที่ต้องการคำตอบทั้งสิ้น

         การเปลี่ยนแปลงสถานที่ทำงานมิใช่เรื่องน่าวิตกกังวล ความไม่สะดวกสบายที่เกิดจากความเคยชิน ถ้าลองชั่งน้ำหนักแล้ว ผมว่ายังเป็นรองกับสิ่งใหม่ที่เราจะได้พบได้เจอ เพราะสิ่งต่างๆเหล่านี้มันจะช่วยให้เราเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ หลุดพ้นจากความจำเจ กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่เรามองว่ามันจะช่วยพัฒนางานได้ง่าย

          ท่านผู้บริหารที่เคารพ ผมอยากให้ท่านมองว่าการโยกย้ายก็คือการที่ได้รับโอกาสในการพัฒนา ทั้งพัฒนาองค์กรและพัฒนาตัวท่านเองด้วย ยิ้มรับกับสถานการณ์นะครับ  ผมขอเป็นกำลังใจให้ รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้กับตัวเองด้วย เพราะได้รับโอกาสเปลี่ยนที่ทำงานกับเขาเหมือนกัน

คำสำคัญ (Tags): #ผู้บริหาร
หมายเลขบันทึก: 131958เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2007 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ยินด้วยครับท่าน
  • ไม่ทราบว่าพอจะเปิดเผยได้ไม๊ครับว่าย้ายไปที่ใด ภูมิศาตร์ไหนของประเทศ
  • โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาในบริบทใหม่มาเยือนอีกแล้ว
  • ขอให้มีความสุขกับบริบทใหม่นะครับ
  • อย่าลืมเขียนบันทึกนะครับ

สวัสดีค่ะP

  • ขอร่วมยินดีกับ "โอกาส" แห่งการเปลี่ยนแปลง
  • หวังว่าผอ. คงเตรียมตัวรับกับสิ่งใหม่ด้วย ใจที่ถึงพร้อม
  • อยู่ที่ไหนไม่สำคัญเน๊อะ โลก g2k  อยู่เป็นเพื่อนใกล้ ๆ เราเสมอ
  • ขอบุญรักษาค่ะ

          ผมเพิ่งจะเลิกการประชุมหัวหน้าส่วนราชการเมื่อสักครู่นี้ ก่อนจะปิดการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดโอกาสให้ข้าราชการที่โยกย้ายไปทำงานที่อื่นแสดงความรู้สึก แต่ผมไม่มีรายชื่อว่าเป็นผู้ที่ได้รับการโยกย้าย ผู้ว่าจึงไม่ชี้ให้พูด ผมเกรงว่าถ้าไม่ถือโอกาสนี้อำลาหัวหน้าส่วนราชการก็ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสลาเมื่อไร ก็จำต้องยกมือขอโอกาสแสดงความรู้สึก โดยอ้างว่าเพิ่งได้รับการแจ้งการย้ายทางโทรศัพท์เมื่อสักครู่นี้เอง 

          ผมบอกที่ประชุมว่าผมต้องเปลี่ยนไปทำงานที่จังหวัดสระแก้ว อยู่อุทัยมาครบ 4 ปี ต้องโยกย้ายเป็นเรื่องธรรมดา ขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วนที่ให้ความกรุณา กศน. มาโดยตลอด หลังจากเลิกประชุมมีการเลี้ยงข้าว พรรคพวกหลายคนเข้ามาสอบถามว่าจะเดินทางเมื่อไร ผมบอกเขาว่าผมพร้อมจะเดินทางทันทีถ้าคนอุทัยไม่ต้องการผมแล้ว

         เท่านั้นละต่างคนต่างอธิบายกันใหญ่สรุปว่า พวกเขาจะไม่มีวันลืมคนที่คิดอะไรแหกคอกที่ไม่มีคนอื่นเขาคิดอย่างผมได้หรอก  เชื่อใหมความกังวล ความไม่สบายใจหรือความกลัวต่าง ๆ มลายหายไปสิ้น หลงเหลือไว้แต่ความอิ่มเอิบใจ

         ในบางครั้งบางขณะเราไม่รู้ว่าคนที่แสดงความคิดเห็นต่อเราเขามีความจริงใจหรือเปล่า แต่ถ้าเราลองคิดสักนิดว่าสิ่งที่เขาบอกเรามันใช่เราหรือเปล่า ถ้าใช่ก็แน่นอนว่าพวกเขาเหล่านั้นรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเรา และเมื่อเขารู้จักตัวตนที่แท้จริงของเราก็แสดงว่าเราเป็นคนเปิดเผยและจริงใจต่อเพื่อนร่วมงาน มิใช่หรือ?

ยินดีต้อนรับพี่นึก สู่ภาคตะวันออกถิ่นเก่า ครับ เป็นเป้าหมายในใจที่พี่นึกประสงค์จะมาเกษียณคงจะแวะเวียนต่อไปในช่วงอนาคตอันใกล้ ขอให้พี่นึกมีความสุขกับการทำงานอย่างสุขใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท