ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : แยกไม่ออก


ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ...ตลอดไป

.…แยกไม่ออก...

 

วันคืนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

จะมีความหมายได้อย่างไร

หากไม่มีเรื่องราวของคุณให้รับรู้

การได้ยินอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับคุณ

ทำให้ฉันร่าเริงได้แม้ในวันที่กำลังเงียบเหงา

และการที่มีใครพูดถึงชื่อคุณขึ้นมา

ก็ทำให้ฉันยิ้มได้

 

            เคยได้ยินแต่คนอื่นเขาพูดกันว่า

            คนคนหนึ่ง

            สามารถเปลี่ยนคืนวันของคนบางคนได้

            ฟังดูเกินจริง

            แต่วันนี้ฉันรู้แล้วว่า

            อย่าว่าแต่เปลี่ยนคืนวันเลย

            คนบางคนเปลี่ยนชีวิตได้ทั้งชีวิตเพื่อใครบางคน

 

อย่าเคือง...อย่ารำคาญเลย

หากคุณเห็นว่าฉันอยากรับรู้...

ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับคุณ

ไม่ใช่เพราะอะไรเลย

ฉันแค่อยากรู้ว่า...

ที่ที่คุณไปสวยงามไหม

สิ่งที่คุณทำราบรื่นดีไหม

อาหารที่คุณทานอร่อยหรือเปล่า

 

            ทุกสิ่งที่เกี่ยวกับคุณ

            มันเกี่ยวกับฉันอย่างแยกไม่ออก

            หากที่ที่คุณไปสวยงาม...ที่ที่ฉันอยู่ก็สวยงามด้วย

            ถ้าสิ่งที่คุณทำราบรื่น...สิ่งที่ฉันทำก็ราบรื่น

            ถ้าอาหารที่คุณทานนั้นรสชาติอร่อย

             อาหารที่ฉันทานก็อร่อยด้วย

 

คุณเห็นหรือยังว่า

คุณมีอิทธิพลกับฉันแค่ไหน

และ...วิถีชีวิตของคุณ

ส่งผลกับวิถีชีวิตของฉันอย่างไร

ฉันจึงต้องพยายามจะรับรู้ว่า

แต่ละวัน...คุณมีความสุขดีไหม

เพื่อที่ฉันจะได้มีความสุขในทุกวัน

แม้ฉันไม่ได้ใช้ลมหายใจเดียวกันกับคุณ

แต่คุณ...

ก็เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันอยากหายใจ

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด

คำสำคัญ (Tags): #แยกไม่ออก
หมายเลขบันทึก: 131797เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2007 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2012 00:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท