การจัดการความรู้สำหรับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข


การจัดการความรู้

วันนี้เป็นโอกาสที่ดีได้เห็น  มีการอบรมการใช้เว็บบล็อกของจังหวัดสิงห์บุรี ทำให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในองค์กร  สสจ.ซึ่งเป็นมีการแบ่งบันความรู้  ประสบการณ์  ความเข้าใจ  ในการปฏิบัตงาน  น่าจะแบ่งให้คนในตำบลบ้างนะ  และในอนาคตต่อไปน่าจะมีแบ่งปันความรู้ในลักษณะพจนาณุกรมต่อยอด(WIKI)ในลำดับต่อไป  รอดูอยู่นะครับ

หมายเลขบันทึก: 131216เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2007 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
วันนี้ได้เห็นการประชุมเรื่องการจัดการความรู้ที่สนง.ก็คิดว่า  จะเขียนอะไรเล่นๆไม่ใช่เรื่องจริงเกี่ยวกับความรู้  เพราะผมยังไม่เห็นเลยความรู้ที่จะจัดการนั้นเป็นอย่างไร  รูปร่างหน้าตาก่อนทำนั้นเป็นอย่างไร  และหนังทำนั้นจะเป็นอย่างไร  ทำออกมาแล้วจะสวยเหมือนนาตาลี  มั้ย  (ที่คิดเพราะอิจฉาน้อลบอลเขา)  ที่สำคัญผมยังไม่รู้เลยว่าไอ้   ตัวรู้  ที่จะจัดการน่ะ  เป็นอะไร   จะมีใครรู้จักมันบ้าง   ไอ้ตัวรู้  ถ้าขาดไม้โทก็เป็นรู    รูที่จะเกิดขึ้นได้คงต้องมีวงกลมหรืออะไรก้แล้วแต่  ต้องมีช่องตรงกลาง   แล้วมีขอบ มีความยาว แข็งบ้างอ่อนบ้าง  แล้วแต่มันจะเป็นรูของอะไร   ถ้าเป็นเด็กๆจะโกรธมากเลยหากมีใครบอกว่า  แกเนี่ยเกิดจากรูกระบอกไม้ไผ่   พอโตมาก็เห็นประโยชน์จากรูกระบอกไม้ไผ่ เพราะข้างในมันมีข้าวหลาม  เพราะพอเข้าหน้าหนาวหลังจากเกี่ยวข้าวเกี่ยวปลาเสร็จ ประมาณปลายๆมกราคม ที่บ้านจะเผาข้าวหลามกัน  เอาข้าวเหนียว  มาแช่ให้อ่อน ใส่กะทิ  ใส่ถั่วดำ และเอามาใส่  รู   ไม้ไผ่  (เรียกกระบอกก็ได้นะ)  ผมจะออกไปหาใบตองมาอุด  รู   เอ้อ  ถ้ารูมันไม่ตันข้าวหลามก็ไหลออกหมดจากความร้อนที่มันได้รับ  รู  มันตันเป็นที่เป็นทางถูกจังหวะ  ก็มีข้าวหลามกินแปลกดี  เน้าะท่านผ้ชม บางที รู  ที่อุดไว้ในบางกระบอกเต็มล้นกระฉอกออกมาก็กลายเป็นข้าวหลามที่ไม่ได้เลื่อง  แถมไปเลอะกระบอกอื่นอีก  บางทีไม้ไผ่ที่มีรู้ตันๆมันระเบิดออกมาก็ทำให้ผมที่รอกินหน้าแหกไปเหมือนกัน  เฮ้อ นานจะได้กินซักที   ไม่กินทางก้นก็ไม้ค่อยมัน  กินปลี่ยกระบอกจะมันกว่า ผมชอบกินกระบอกเล็กๆเพราะมันรู้สึกว่าอร่อยดี   มันมีมาตั้งนานแลวละไอ้ที่เข้าเรียกว่าข้าวหลามถ้าติดตามได้อาจมาตั้งแต่ยุคบ้านเชียงนั่นแหละ  ก็เวลาที่พ่อแม่เขาจะทำก็ไปดูๆ  และทำด้วยสักพักก็ทำได้    พอไปเรียนที่ชลบุรี มีข้าวหลามหนองมนดัง  เอ้อ  คนชลนี่เก่งนะ   หาประโยชน์จาก  รู ได้   เขาอาจมีตำราหา  รู  หรือลองผิดลองถูกว่าจะใช้ประโยชน์จากไอ้ที่เป็ร รู  อย่างไร  มันมีอะไรที่เป็นรูบ้างละ  เส้นเลือดก้เป็นรู    ท่อน้ำก็เป็นรู    แบลคโฮลก็มีรู  เริ่มงงแล้วละ  ว่ารูเป็นอย่างไร  แค่ไม้โทหายไปตัวเดียวพาให้คิดไปได้ตั้งไกล พอก่อนนะ  เพราะต้องไปหา  ตัวรู้ก่อนว่าเป็นอย่างไร 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท