การดื่มน้ำรักษาโรคต่างๆ


ธาตุ 4 ธาตุ

น้ำเป็นปัจจัยสำคัญของสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้โดยเฉพาะมนุษย์มีความจำเป็นอย่างมากทั้งนำไปอุปโภคและบริโคก ในที่นี้จะขอกล่าวถึงความสำคัญของการนำน้ำไปบริโภคหรือดื่มเท่านั้นนะครับ มนุษย์เราประกอบด้วยธาตุ 4 ธาตุ ได้แก่ ธาตุดินเช่นเนื้อ หนัง เอ็น กระดูกหัวใจ ปอด ตับ ฯลฯ ธาตุน้ำเช่นเลือด น้ำเหลือง น้ำลาย น้ำมูก น้ำมันไขข้อเป็นต้น ธาตุลม ประกอบด้วยสภาพอากาศภายในร่างกาย ธาตุไฟ ทำให้มีพลังในการย่อยอาหาร รักษาอุณหภูมิร่างกายไว้ที่ 37 องศาเซลเซียส น้ำเป็นของเหลวคอยปรับสภาพความสมดุลย์ในร่างกาย น้ำหนักตัวของคนเรา 2 ใน 3 ส่วนเป็นน้ำสามารถปรับอุณหภูมิในร่างกายของคนเราได้ ทำให้ไตทำงานเป็นปกติขับถ่ายสิ่งโสโครกให้ออกจากร่างกาย

การดื่มน้ำรักษาโรคต่างๆตามที่ได้ทดสอบมาแล้วได้ผลดี ตื่นเช้าลุกขึ้น ไม่ล้างหน้า ไม่บ้วนปากแล้วดื่มน้ำสุก 5 แก้ว หรือน้ำหนักของน้ำ 1.26 กก. รวดเดียวจะรู้สึกหายใจเหนื่อยอึดอัด หลังจากนั้นจะปัสสาวะบ่อยการปฏิบัติยากลำบากเช่นนี้ หากผู้ที่ไม่มีความเชื่อมั่นอาจจะเลิกเสียกลางคัน ผู้ที่ใช้สมองทั้งกลางวันและกลางคืนในธุรกิจการค้าหาเวลาว่างไปออกกำลังกายไม่ได้ ทุกเช้าควรปฏิบัติดื่มน้ำรักษาโรคแทนการออกกำลังกาย เชื่อมั่นได้ว่าจะต้องปราศจาคโรคชีวิตยั่งยืนอย่างไม่ต้องสงสัย สามารถรักษาโรคดังต่อไปนี้ คือ ท้องผูก ปวดหัว เวียนศรีษะ โลหิตจาง โรคประสาท ความดันโลหิตสุง อัมพาตทั้งกาย เป็นลมปากเบี้ยว โรคปวดตามข้อ โรคอ้วนพี ปวดในกระดูกเส้นเอ็น ปวดเมื่อย หูอื้อ ใจเต้นมือเท้าอ่อนเพลีย โรคไอ โรคตับ โรคหืด หอบ หลอดลมอักเสบ วัณโรค เยื่อสมองอักเสบ โรคไต เป็นนิ่ว กรดเปรี้ยวในกระเพาะอาหารมากเกินไป กระเพาะอืด กระเพาะอาหารเป็นแผลเน่าเรื้อรัง โรคบิด โมงล่อ(ดากหลุด) โรคริดสีดวงทวาร โรคเบาหวาน สายตาอ่อน โรคต่างๆตาออกเลือด สตรีประจำเดือนไม่ปกติ ระดูขาว มะเร็งในมดลูก มะเร็งเต้านม จมูกอักเสบ เจ็บคอและโรคผิวหนังต่างๆ

ผู้ดื่มน้ำเพื่อรักษาโรคควรที่จะดื่มน้ำสุกดีที่สุด หากดื่มน้ำประปาควรจะใส่ขวดไว้แรมคืนหรือตากแดดให้ตกตะกอเสียก่อนเพื่อป้องกันท้องร่วง เวลารับประทานอาหารดื่มน้ำได้ตามปกติ ก่อนเข้านอนไม่ควรรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามรับประทานน้ำส้มคั้นและจำพวกแอ๊ปเปิ้ล

ผู้ที่มีโรคประจำตัวดื่มน้ำทีเดียว 5 แก้วไม่ใช่ของง่ายดื่มน้ำเสร็จทางที่ดีออกกำลังเบาๆสัก 20 นาที คนไข้ที่นอนอยู่บนเตียงไม่สามารถลุกได้ ดื่มน้ำเสร็จให้สูดอากาศเข้าปอดมากๆและนวดที่บริเวณสะเอวให้น้ำไหลสู่ลำไส้ให้สะอาด

ดื่มน้ำวันแรกใน 1 ชั่วโมงจะปัสสาวะ 3 ครั้งติดๆกันแต่ต่อไป 3-4 วัน การถ่ายท้องจะเป็นปกติ 7-8 วันการปัสสาวะจะเป็นครั้งเดียว นับแต่นั้นไปจะรู้สึกร่างกายสบายเวลารับปรทานอาหารจะรู้สึกอร่อยเป็นพิเศษ นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่ากระเพาะและลำไส้ได้ถูกชำระสะอาดแล้วผู้ที่หมดหวังจะรอดตายด้วยวิธีดื่มน้ำรักษาโรคต่างๆนี้

ผมได้ปฏิบัติการดื่มน้ำแบบนี้มาแล้วไม่เคยเป็นหวัดและเป็นไข้เลย ทั้งระบบขับถ่ายดีมาก เห็นว่าเป็นประโยชน์กับคนทั่วไปจึงขอยืนยันมาให้ทราบเป็นการกุศลต่อไป ท่านที่รับหลักการนี้ไปปฏิบัติแล้ว ถ้าได้ผลดีมีประโยชน์ควรเผยแพร่เพื่อเป็นการกุศลต่อไป ธรรมทานจากกองทุนพุทธสาวกประทีป ธรรมสถานหาดทรายแก้ว ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา และกราบขอบพระคุณหลวงพ่อสารี วัดโคกเนียน ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุงที่จดบันทึกไว้เผยแพร่

 

หมายเลขบันทึก: 130765เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2007 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หนูดื่มได้แค่แก้วเดียวค่ะ ,แต่จะพยายามนะคะผอ. คะ

                     ...........ศรช.แม่พูล.................

-เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

-น้ำเป็นสิ่งที่มีค่าในชีวิต....

-แต่ไม่ชอบน้ำป่าที่ไหลทะลักมามากมายเช่นนี้เลย.....

........ โรคบิด โมงล่อ(ดากหลุด) โรคริดสีดวงทวาร.... โรคอะไร๊ ชื่อพิลึกจัง
ประโยชน์มากขนาดนี้ขอทำตามด้วยคน

ผมเป็นคนหนึ่งที่ถือปฏิบัติการดื่มน้ำตามแนวทางนี้ครับ ได้ผลดีจริง ๆ ขอบคุณครับ

อยากเรียนถามท่าน ผอ.ครับ

ว่าการดื่มน้ำต้มสุก กับไม่ต้มสุก มันจะต่างกันไหม ครับ

ทำไมต้องเป็นน้ำต้มสุก 5 แก้วด้วย

หากไม่ต้มจะมีผลเสีย ต่อ ร่างกายหรือเปล่า ครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท